Ngày 10/5, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết sau đợt cao điểm 30/4, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lượng khách qua cảng hàng không Nội Bài giảm mạnh.
Cụ thể, 6 ngày gần nhất, mỗi ngày sân bay Nội Bài có khoảng 210 lượt chuyến bay với khoảng 22 ngàn lượt khách. Trong đó, ngày 8/5 có 160 lượt chuyến bay cất hạ cánh với gần 17.000 lượt khách; ngày 9/5 có gần 22.000 lượt khách.
Lượng khách qua sân bay Nội Bài những ngày qua giảm đáng kể, chỉ bằng 1/3 so với thường lệ.
Trước đó, trong tuần cao điểm 30/4, riêng khách nội địa, mỗi ngày sân bay Nội Bài đón khoảng 420 lượt chuyến và gần 64.000 khách. Vào ngày thường, sân bay này cũng đón khoảng 50.000 lượt khách mỗi ngày.
Vẫn theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch tại sân bay, những ngày qua, cơ quan chức năng tại đây liên tục kiểm tra việc phòng dịch tại sân bay này.
Một số trường hợp không đeo khẩu trang đang bị lập biên bản và bàn giao cho chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt hành chính theo thẩm quyền.
Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã mạnh tay yêu cầu xử nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19, trong đó đặc biệt chú trọng lỗi không đeo khẩu trang.
Đồng thời yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm việc cách ly đối với tổ bay bảo đảm đúng các yêu cầu phòng, chống dịch và từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế cũng như các quy định về an toàn dịch bệnh.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng có chỉ thị yêu cầu thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Trường hợp để xảy ra phát sinh bị động, tạo dư luận không tốt trong cộng đồng, xã hội hoặc gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của cảng hàng không thuộc quản lý của đơn vị mình phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân theo quy định.