Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Địa chỉ bán bánh bèo ngon ở TP.HCM

(VTC News) -

Giá rẻ, dễ ăn, phù hợp cả ăn vặt, ăn no nên món bánh bèo chén rất được thực khách ở TP.HCM yêu thích, nhất là sinh viên học sinh, dân văn phòng.

Món bánh bèo chén ở TP.HCM rất độc đáo, đa dạng với hương vị đặc trưng riêng của từng tỉnh thành được người dân từng vùng đất mang theo trong quá trình di cư. Cũng từ bột gạo xay nhuyễn, hấp chín, nhưng bánh bèo Huế khác với bánh bèo Quảng Ngãi, Bình Định, khác cả bánh bèo Phan Thiết, Nha Trang... 

Bánh bèo chén ở Sài Gòn rất phong phú với nhiều phong vị tùy từng tỉnh thành theo người dân về TP.HCM. (Ảnh: TL)

Bánh bèo Thanh Nga

Bánh bèo Huế Thanh Nga là quán bánh bèo đặc biệt yêu thích của những người yêu ẩm thực Huế tại TP.HCM. Quán chuyên phục vụ các món bánh Huế đặc trưng như bánh ram ít, bánh bột lọc, bánh nậm và đặc biệt bánh bèo chén là món bánh ngon nhất tại quán.

Bánh bèo chén tại quán làm từ những nguyên liệu quen thuộc thường thấy ở các quán ăn Huế. Gạo ngâm mềm xây thành bột mịn rồi pha nước theo tỷ lệ nhất định. Người thợ sẽ dùng chén nhỏ có lòng cạn đổ bột gạo vào với lượng bột gần bằng 1/2 chén, xếp lên vĩ hấp chín với thời gian hấp 10-15 phút.

Bánh chín, người ta rắc ít thịt tôm tươi giã nhuyễn lên mặt bánh, thêm mỡ hành, da heo chiên vàng giòn lên trên.  

Bánh bèo tại quán Thanh Nga đặc biệt được người yêu ẩm thực ở TP.HCM yêu thích. (Ảnh: FB quán)

Điều làm thực khách thương nhớ bánh bèo chén Thanh Nga là nước chấm nấu từ nước mắm và tôm tươi, đặc trưng vị ngọt và hương thơm của tôm nên nước mắm không có độ mặn. Khách sẽ thêm ớt xanh cắt lát để tăng độ cay, y hệt khẩu vị Huế.

Bánh bèo chén Thanh Nga có địa chỉ tại 43 Rạch Bùng Binh, Quận 3. Quán mở cửa mỗi ngày từ 12h đến 21h. Giá bánh bèo tại đây bán theo khay 15 chén là 50.000 đồng, bán dĩa là 40.000 đồng.

Bánh bèo Ngọc Trâm

Bánh bèo chén Ngọc Trâm là địa chỉ lâu đời được nhiều thực khách yêu thích ở khu vực Quận 10, Tân Bình. (Ảnh: FB quán)

Bánh bèo Ngọc Trâm, trước đây có địa chỉ tại Sư Vạn Hạnh, Quận 10 là một trong những quán bánh bèo ngon ở TP.HCM thu hút nhiều thực khách. Chất lượng bánh bèo được đánh giá ngon xuất sắc, chuẩn vị Huế với bột bánh mịn, mềm, da heo chiên giòn và thịt tôm ngọt đặc trưng. Nước mắm chua ngọt ăn kèm rất vừa vặn và kèm thêm ít rau sống. 

Quán mở cửa từ 9h đến 21h tại 572/22 Âu Cơ, quận Tân Bình. Ngoài bánh bèo, các món bánh nậm, bánh lọc, bánh ram ít, hoặc bánh thập cẩm tại quán cũng rất ngon, với mức giá mềm. Giá một mâm bánh bèo 10 chén chỉ có 24.000 đồng.

Bánh Bèo Chén Thảo Nhi

Bánh bèo chén với sốt thịt đậm đà kèm đậu phộng rang rất đặc biệt được nhiều thực khách chấm điểm 10 ở quán Thảo Nhi. (Ảnh: Toplist) 

Bánh bèo chén Thảo Nhi với topping và nước chấm độc đáo khiến thực khách mê tít. Bánh bèo chén tại quán này không phải bánh bèo Huế mà đặc trưng hương vị miền Nam với nước sốt thịt độc đáo. Chén bánh bèo với lớp mỡ hành trên bề mặt và sốt thịt bằm đậm đà được phủ lên trên, thêm đậu phộng nhuyễn rất thơm ngon kích thích vị giác.

Khách có 2 lựa chọn là ăn bánh bèo với sốt thịt hoặc nhân tôm cháy với nước mắm chua ngọt. Khách có thể ăn kèm với chả lụa hoặc chỉ ăn bánh bèo với nước mắm hay sốt và cảm nhận rõ độ mềm, dẻo vừa đủ của bột gạo hòa với nước chấm, nước sốt thơm ngon.

Quán chủ yêu bán mang đi nên không có nhiều bàn ghế, nhưng vẫn khá đông khách ngồi ăn tại chỗ dù nằm sâu trong hẻm. Menu chỉ có bánh bột lọc và bánh bèo giá sinh viên nhưng rất được yêu thích.

Bánh bèo chén Thảo Nhi mở cửa từ 7h - 19h mỗi ngày tại 160/17 Bùi Đình Túy - Bình Thạnh. Giá bánh bèo sốt thịt, bánh bèo nhân tôm cháy tại quán là 6.000 đồng/chén. 

Cỏ Ba Lá

Bánh bèo chén là món ăn bình dân, dễ ăn mà thực khách có thể tìm thấy ở rất nhiều quán ăn Huế, quán miền Trung như Quãng Ngãi, Bình Định, Nha Trang... (Ảnh: TL)

Bánh bèo chén ở Cỏ Ba Lá được yêu thích bởi đúng hương vị bánh Huế với bột mềm mịn, nước mắm chua ngọt thanh, cay vừa đủ. 

Bánh bèo tại quan được được trang trí rất bắt mắt, ăn kèm với chén nước chấm cay nồng, ngọt dịu, beo béo, rất vừa miệng cùng vị ngọt của nhân tôm, vị giòn của bánh mì và da heo chiên rất ngon miệng.

Menu của quán khá đa dạng các món ngon, như bánh bèo chén với nhân tôm to bự, đặc biệt là chè khúc bạch rất nhiều hương vị như phô mai, chocolate, và trà xanh...

Cỏ Ba Lá có không gian thoáng rộng, tọa lạc tại 74 đường D5 - Bình Thạnh, mở cửa từ 11h đến 22h mỗi ngày.

Quán Cô Hoa Bình Định

Bánh bèo chén với sốt sánh mịn và chén mắm ớt đặc trưng của quán Cô Hoa Bình Định. (Ảnh: FB quán)

Quán đặc sản Bình Định này là điểm đáng đến để trải nghiệm hương vị truyền thống của người dân miền Trung ngay giữa lòng Sài Gòn. Quán không có bánh bèo chén rất ngon mà còn có các loại bánh đặc sản của đất võ như bánh ít trần, bánh hỏi, bánh lọc, các loại chả, nem, ché...

Không gian rộng rãi, phù hợp cho cuộc họp mặt gia đình hoặc bạn bè nên dù nằm trong khu hẻm sâu vẫn rất đông khách. Giá mâm bánh bèo 6 chén nhân tôm, đậu phộng là 30.000 đồng, bánh bèo tôm thịt Quảng 45.000 đồng, bánh nậm, bánh lọc 35.000-40.000 đồng/phần.

Quán mở cửa từ 6h đến 19h hàng ngày tại 128/13/9 Lê Văn Duyệt, Phường 1, Bình Thạnh.

Bánh bèo Thiên Hương

Bánh bèo chén có giá rất rẻ, chỉ vài nghìn đồng/chén và được ăn kèm với nước mắm chua ngọt đơn giản. (Ảnh: TL)

Quán bánh bèo chén ở Quận 11 này thu hút học sinh, sinh viên vì giá mềm, nước chấm hợp khẩu vị thực khách. Khách có thể gọi lẻ từng chén hoặc gọi một mâm hẳn 20 chén với giá 40.000 đồng. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi theo dĩa với bánh kèm chả lụa.

Quán có không gian thoáng mát tại 12/1 Lữ Gia, Quận 11 bên cạnh sân vận động Phú Thọ nên buổi chiều thường khá đông khách. Giá bánh gọi theo dĩa khoảng 40.000 đồng, chả cây 8.000 đồng, quán mở cửa từ 14h - 21h mỗi ngày. 

Bánh bèo 64

Bánh bèo 64 nằm bên cạnh chợ Bà Hoa ở Tân Bình được người dân gốc miền Trung yêu thích vì đúng hương vị xứ Quảng. (Ảnh: TL)

Bánh bèo 64 nổi tiếng với những món ăn đặc sản miền Trung gần khu chợ Bà Hoa nổi tiếng. Bánh bèo tại đây có nhân được làm từ tôm, thịt, nấm mèo đậm chất xứ Quảng.

Khác với bánh bèo Huế với lớp bột mỏng, những chiếc bánh béo tại quán 64 với bột bánh dày hơn bình thường. Phần sốt có vị mặn vừa đủ để khách không cần phải chan thêm nước mắm.

Bánh bèo 64 có địa chỉ tại 64 Trần Mai Ninh, Phường 12, Tân Bình, mở cửa mỗi ngày từ 7h đến 21h. Giá mỗi chén bánh bèo 8.000 đồng.  

Hà Linh (Tổng hợp)

Tin mới