Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đi bộ ngoài trời có tác dụng gì?

(VTC News) -

Đi bộ ngoài trời là hoạt động thể dục được nhiều người yêu thích, vậy đi bộ ngoài trời có tác dụng gì?

Đi bộ ngoài trời có tác dụng gì?

Các nghiên cứu chỉ ra, tập thể dục trong môi trường tự nhiên rất tốt cho trí não. Dưới đây là những lợi ích của việc đi bộ ngoài trời.

Tốt cho sức khoẻ tinh thần

Đi bộ hằng ngày dẫn đến tâm trạng tích cực hơn và tăng cường sức khỏe tâm thần tổng thể. Đối với những người bị trầm cảm, lo âu và căng thẳng, đi bộ là cách để hỗ trợ quá trình chữa lành. Hơn nữa nếu duy trì đều đặn, hiệu quả này có thể kéo dài chứ không chỉ trong thời gian đang luyện tập.

Báo Thanh Niên dẫn nguồn trang Verywellfit việc đi bộ ngoài trời, đặc biệt là ở những không gian xanh, được chứng minh là giúp giảm các triệu chứng trầm cảm. Việc tăng cường tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cũng đem lại hiệu quả tích cực cho nhiều người, gồm cả những người mắc chứng rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD).

Đi bộ ngoài trời rất tốt cho sức khoẻ.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tâm sinh lý học quốc tế cho thấy, chỉ cần đi bộ khoảng 400 m với bất kỳ tốc độ nào trong tự nhiên cũng tác động đến sức khỏe tâm thần, khiến mức độ căng thẳng, lo âu thấp hơn và trạng thái tâm lý được cải thiện hơn so với việc đi bộ trong nhà.

Giúp phát triển trí não

Báo Thanh Niên dẫn nguồn nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Nature, cho biết tập thể dục trong môi trường tự nhiên tác dụng tốt cho trí não.

Chị Katherine Boere, nghiên cứu sinh tiến sĩ khoa học thần kinh tại Đại học Victoria (Úc), và các đồng nghiệp đã tập hợp 30 sinh viên, trung bình 21 tuổi, yêu cầu họ đi bộ khoảng 15 phút trong nhà hoặc ngoài trời - trên những con đường có tán lá, trước khi lặp lại các bài kiểm tra nhận thức.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy trong hầu hết các bài kiểm tra, nhóm sinh viên đi bộ ngoài trời dễ dàng vượt qua nhóm đi trong nhà. Các sinh viên đi bộ ngoài thiên nhiên tập trung tốt hơn và phản ứng nhanh hơn.

Tăng cường gân và bắp chân của bạn

Báo VnExpress dẫn nguồn trang Amerikanki: "Bạn có biết đi bộ ngoài trời tăng cường gân kheo và bắp chân?". Trong khi chạy là cách tuyệt vời để làm săn chắc bắp chân, đi bộ ngoài trời hằng ngày có thể làm tốt hơn nhiều. Trong thực tế, đi bộ ngoài trời là một cách dễ dàng để rèn luyện cơ bắp chân của bạn.

Hấp thụ vitamin D

Một trong những lý do lớn nhất để đi bộ ngoài trời mỗi ngày là hấp thụ vitamin D. Mặt trời là nguồn tốt nhất của vitamin thiết yếu này. Cơ thể bạn cần ít nhất 15 phút trong ánh mặt trời. Ngay cả khi mặt trời không chiếu sáng bên ngoài, bạn vẫn có thể hấp thụ được vitamin D. Vitamin D giúp ngăn chặn các bệnh trầm cảm, ung thư ruột kết, bệnh loãng xương, bệnh tim và rối loạn tình cảm theo mùa.

Khám phá các con đường mới

Lý do cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng để đi bộ bên ngoài là vì bạn có được kinh nghiệm đi du lịch mỗi ngày. Có những con đường khác nhau để đi, và thói quen khác nhau để làm ngoài trời, ngay cả khi bạn sống ở một thị trấn nhỏ.

Hạ An (Tổng hợp)

Tin mới