Jaguar Land Rover (JLR) đã chuyển các linh kiện được sản xuất tại Trung Quốc sang Anh một cách gấp rút để duy trì trì sản xuất và có thể sẽ hết sau hai tuần khi Covid-19 vẫn đang tấn công các công ty trên khắp quốc gia.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Anh điều hành ba nhà máy ô tô tại thị trường quê nhà, sản xuất gần 400.000 xe mỗi năm. Hãng xe này chính thức gia nhập danh sách các công ty lớn trên toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.
Hãng xe lớn nhất nước Anh đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu linh kiện.
Một hãng xe khác là Fiat Chrysler vào tuần trước đã tạm thời ngừng sản xuất tại nhà máy ở Serbia, đây là lần đình chỉ đầu tiên của một nhà sản xuất ô tô ở châu Âu để đối phó với cuộc khủng hoảng về sức khoẻ.
Các linh kiện sản xuất tại Trung Quốc được sử dụng trong hàng triệu phương tiện được lắp ráp trên khắp thế giới. Tỉnh Hồ Bắc - trung tâm của sự bùng phát virus - cũng là một trung tâm chính để sản xuất và vận chuyển phụ tùng xe.
"Chúng tôi có thể đủ nguyên liệu để sản xuất trong tuần này và tuần tới, tuy nhiên từ tuần thứ 3 trở đi sẽ phải đối mặt với việc thiếu linh kiện", Giám đốc điều hành của Ralf Speth nói với các phóng viên tại lễ khai trương chính thức của Trung tâm đổi mới ô tô quốc gia ở thành phố Coventry, miền trung nước Anh.
Các nhà máy thuộc Jaguar Land Rover tại Trung Quốc dự định hoạt động trở lại vào ngày 24/2 tới đây nhằm nỗ lực phục hồi lại việc sản xuất bị ảnh hưởng.
Trước Jaguar Land Rover, nhiều nhà sản xuất khác tại Hàn Quốc như Kia, Hyundai hay những hãng xe đến từ Nhật Bản như Toyota, Honda... cũng đã đưa ra những cảnh báo về việc có thể ngừng sản xuất các nhà máy ngoài Trung Quốc vì thiếu linh kiện.