Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đề nghị miễn, giảm học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bão Yagi

(VTC News) -

Trước những thiệt hại nặng nề do bão Yagi gây ra, Bộ GD&ĐT đề nghị các trường đại học ưu tiên nguồn lực, thực hiện miễn, giảm học phí cho sinh viên chịu ảnh hưởng.

Nội dung trên được nêu trong công văn Bộ GD&ĐT gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau bão Yagi, ngày 17/9.

Bộ GD&ĐT nhận định, thời gian qua, nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề về tài sản, tính mạng bởi cơn bão số 3 gây ra, trong đó có học sinh, sinh viên và gia đình học sinh, sinh viên.

Bộ đánh giá cao tinh thần tương thân, tương ái, tính chủ động trong việc huy động nguồn lực, chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào, hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả bão lũ.

Bộ GD&ĐT đề nghị các trường miễn, giảm học phí cho sinh viên ảnh hưởng bão Yagi. (Ảnh minh hoạ)

Để tiếp tục hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ sớm ổn định việc học tập, Bộ GD&ĐT đề nghị các trường đại học, cao đẳng sư phạm quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện việc miễn, giảm học phí và có các chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với hoàn cảnh của từng sinh viên.

Các cơ sở đào tạo hướng dẫn sinh viên liên hệ với chính quyền địa phương đề nghị xác nhận trường hợp gia đình khó khăn đột xuất về tài chính để xin vay vốn tín dụng, hỗ trợ việc học tập.

Siêu bão Yagi cùng hoàn lưu bão gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản với ngành giáo dục. Chia sẻ khó khăn với sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ, nhiều trường đại học quyết định giãn thời gian đóng học phí, hỗ trợ tiền mặt, chỗ ở tạm.

Đại học Kinh tế TP.HCM thông báo dành 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho những sinh viên khó khăn có hộ khẩu thường trú tại 26 địa phương miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão Yagi. Ngoài ra, để giảm bớt áp lực tài chính cho các sinh viên thuộc 26 tỉnh thành trên và gia đình trong thời điểm khó khăn hiện tại, Đại học Kinh tế TP.HCM cũng cho giãn thời gian đóng học phí học kỳ đầu năm 2025 đến ngày 15/1/2025 thay vì tháng 11/2024.

Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) hỗ trợ 46 triệu đồng cho sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Thông qua rà soát, nhà trường thống kê 12 gia đình của sinh viên đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 và hoàn lưu bão. Khoản hỗ trợ 46 triệu đồng được gửi đến 12 sinh viên theo các mức: 2 triệu đồng (7 sinh viên), 4 triệu đồng (3 sinh viên), 10 triệu đồng (2 sinh viên).

Trường Đại học Mở TP.HCM dự kiến trao hơn 300 suất học bổng với tổng giá trị lên đến 1 tỉ đồng cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và lũ lụt

Trường Đại học Kinh tế quốc dân cũng quyết định hỗ trợ sinh viên hệ chính quy có gia đình bị thiệt hại với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/em.

Đại học Bách khoa Hà Nội thống kê, khoảng 100 sinh viên bị ảnh hưởng của bão. Ban Công tác sinh viên và Đoàn Thanh niên liên hệ với từng sinh viên để hỗ trợ bố trí chỗ ở trong ký túc xá, cho mượn laptop, gửi đồ ăn, nước uống. Với những sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng, giảng viên sẽ hướng dẫn các em đăng ký học bổng Trần Đại Nghĩa. Học bổng có hai mức, tương đương 50% và 100% học phí/học kỳ.

Kim Nhung

Tin mới