Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Để mất hơn 140 cây gỗ nghiến, 2 cán bộ quản lý rừng ở Hà Giang bị khởi tố

(VTC News) -

Được giao nhiệm vụ quản lý rừng nhưng 2 ông Đường và Quang không thường xuyên xuống kiểm tra dẫn đến 140 cây gỗ nghiến bị khai thác trái phép.

Ngày 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 cán bộ thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ và Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Mê, để điều tra về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", theo quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự.​

Hai người bị khởi tố gồm: ông Trần Quang Đường (SN 1976, trú tại thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê), cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Bắc Mê và ông Hoàng Anh Quang (SN 1980, trú tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang), cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Mê.

Bị can Trần Quang Đường. (Ảnh: Công an Hà Giang).

Theo kết luận điều tra, các ông Đường và Quang có chức trách, nhiệm vụ được giao trong quản lý rừng tại xã Minh Ngọc (huyện Bắc Mê).

Tuy nhiên, cả hai cán bộ này không thường xuyên xuống địa bàn để nắm tình hình, kiểm tra thực tế diện tích rừng được giao quản lý, dẫn đến để xảy ra tình trạng khai thác rừng trái phép trong thời gian dài.

Việc này dẫn tới cơ quan chức năng không phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng hai thác rừng trái phép khiến hơn 140 cây gỗ nghiến (nhóm IIA) có giá trị trên 7 tỷ đồng bị khai thác trái phép.

Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ sai phạm của 2 bị can và trách nhiệm của những người có liên quan theo quy định của pháp luật. 

Đắc Huy

Tin mới