Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đậu bắp được ví như 'nhân sâm xanh' nhờ 4 công dụng tuyệt vời này

(VTC News) -

Quả đậu bắp được biết đến là một trong những loại rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, ngày càng phổ biến trong mâm cơm của các gia đình.

Loại quả này không chỉ hương vị thơm ngon, mà còn đem lại giá trị dinh dưỡng tương đối cao. Dưới đây là những công dụng mà quả đậu bắp đem lại, giúp nó được ví như “nhân sâm xanh”.

Quả đậu bắp được mệnh danh là nhân sâm xanh. (Nguồn: Chinatimes) 

Bổ sung canxi tự nhiên cho cơ thể

Li Wanping – chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, đậu bắp còn được gọi là “nhân sâm xanh” bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì cơ thể con người như carbohydrate, chất xơ, axit béo không bão hòa, vitamin tổng hợp, chất phytochemical và các khoáng chất như kali và canxi.

Chuyên gia dinh dưỡng Li Wanping giải thích thêm rằng, do đậu bắp có hàm lượng axit oxalic thấp nên có thể giúp tăng tỷ lệ hấp thu canxi. Nó là nguồn cung cấp canxi tự nhiên cho những người không thể uống sữa để bổ sung canxi (do dễ bị tiêu chảy khi uống sữa) hoặc người ăn chay trường.

Tốt cho người bị tiểu đường

Trong các thành phần của đậu bắp, chất xơ chiếm phần lớn. Chất xơ tác dụng làm chậm quá trình hấp thụ đường, tốt cho những người bị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, vitamin B3 trong đậu bắp còn giúp giảm lượng chất béo trung tính và cholesterol trong cơ thể con người.

Bảo vệ mắt

Vitamin A trong đậu bắp giúp duy trì sức khỏe võng mạc và đạt được tác dụng bảo vệ mắt. Ăn đậu bắp cùng những thực phẩm chứa kẽm sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ vitamin A, từ đó tăng hiệu quả bảo vệ mắt.

Cải thiện mỡ máu, giảm táo bón

Chất nhầy trong đậu bắp có thành phần là mucin và pectin. Chất nhầy này có thể giữ ẩm cho niêm mạc đường tiêu hóa, pectin là một loại chất xơ hòa tan trong nước có tác dụng giảm cholesterol, giảm táo bón.

Ngoài ra, nó còn giúp kích hoạt tế bào, ngăn ngừa lão hóa tế bào, tăng tốc độ tiêu hóa và hấp thu protein, đồng thời cải thiện chức năng gan và thận.

Thu Hiền (Nguồn: EDH & Chinatimes)

Tin mới