Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đất nước cho in hẳn nhân vật hoạt hình lên đồng xu để ‘chiều’ sở thích người dân

Đảo quốc nằm ở Nam Thái Bình Dương, cách 2.400km về phía Đông Bắc của New Zealand sẽ khiến bạn ngạc nhiên về những đồng xu đang lưu hành tại nơi đây.

Niue - một đảo quốc quyến rũ và là một vùng hoang dã nhỏ bé, tồn tại ở giữa Thái Bình Dương, cách bờ biển New Zealand khoảng 2400 km, phía đông Tonga, phía nam Samoa và phía tây của Quần đảo Cook. Diện tích đất của nó là khoảng 261 km vuông. 

Quốc đảo nhỏ bé này chỉ có dân số khoảng 1.200 người và tương đối nghèo nhưng lại yêu thích các nhân vật hoạt hình Disney. Đồng tiền Niue là thứ nổi tiếng nhất ở vùng đất này. 

 

Niue sử dụng hai loại tiền tệ: đồng đô-la New Zealand và đô-la Niue. Về cơ bản, chính quyền đảo phát hành 5 loại tiền xu với mệnh giá 5 cent, 10 cent, 20 cent, 50 cent và 1 đô-la. Chúng có cùng kích thước và tất cả đều có hình nữ hoàng Elizabeth II ở một mặt. Mặt còn lại thì được chạm khắc những hình ảnh đặc trưng ở đảo Niue: cá voi lưng gù, cua, thợ lặn, đua thuyền hay cá kiếm. 

 

Vào năm 2001, các quan chức của đất nước đã quyết định thực hiện một ý tưởng độc đáo về việc dập nổi các ký tự Pokémon trên đồng tiền của họ. Mỗi cái trị giá 1 đô. Nó có Quốc huy Niue ở một bên trong khi mặt sau có Pikachu, Bulbasaur, Charmander, Squirtle hoặc Meowth trên đó. Đó là một bước thành công, vì mọi người đều thích thú với ý tưởng này.

 

Vì vậy, loạt đồng xu đúc theo chủ đề phim hoạt hình này tiếp tục được phát hành, thể hiện các nhân vật từ Disney, Chiến tranh giữa các vì sao,... ở một bên và Nữ hoàng Elizabeth ở bên kia. Tất cả đều được lưu hành hợp pháp, có nghĩa là chúng là tiền thật và có thể tiêu được.

 

Nhiều đồng xu khác mang dấu ấn của các nhân vật kinh điển như vịt Donald, Goofy, Pluto, các công chúa nhà Disney… lần lượt ra đời. Ngoài ra, họ còn tạo ra các nhân vật như Scooby Doo nổi tiếng, Chuột Minnie với mệnh giá 1 đô la mỗi loại.

 

 

Một số đồng tiền xu ở quốc đảo Niue in hình các nhân vật hoạt hình Disney như chuột Mickey và đã trở thành vật được các nhà sưu tập trên khắp thế giới săn lùng. Năm 2014, những đồng tiền giá trị nhất được làm từ 7,1 gram vàng, có hình chuột Mickey và Minnie, chó Goofy và Pluto, được bán với giá 625 USD, mặc dù giá trị thực của nó chỉ khoảng 25 USD.

Cersei (Procaffenation)

Tin mới