Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Danh sách tuyển Việt Nam: HLV Park Hang Seo gây bất ngờ

(VTC News) -

Bản danh sách đội tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang Seo vừa đề xuất có những tranh cãi và bất ngờ.

HLV Park Hang Seo từng chia sẻ "không cầu thủ nào chắc suất cho AFF Cup 2022" và "đội tuyển Việt Nam bước vào giai đoạn cạnh tranh mới" sau trận gặp hữu với Ấn Độ hồi tháng 9. Ở giải đấu cuối cùng trên cương vị HLV đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo quyết tâm làm mới đội hình bằng nhiều gương mặt mới mẻ.

Xuân Trường bất ngờ

Không cầu thủ nào chắc suất ở đội tuyển Việt Nam. Việc Lương Xuân Trường - cầu thủ luôn gây tranh cãi vì sự xuất hiện ở đội tuyển dù phong độ không tốt - vắng mặt lần này là một lời khẳng định của HLV Park Hang Seo.

Xuân Trường không có phong độ tốt ở HAGL.

Phong độ Xuân Trường ở mùa giải này là không cao. Anh đá chính 15 trận ở V-League mùa này, ghi 1 bàn và không để lại nhiều ấn tượng. So với Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức hay Nguyễn Hải Huy, Xuân Trường chơi kém ấn tượng hơn nhiều.

Trước đây Xuân Trường hiếm khi bị HLV Park Hang Seo bỏ qua trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ này có thể ít được sử dụng trong các trận đấu của đội tuyển quốc gia, nhưng anh luôn nằm trong kế hoạch của nhà cầm quan người Hàn Quốc. Việc không điền tên tiền vệ 27 tuổi vào danh sách cho thấy dường như HLV Park Hang Seo quyết tâm đổi mới tuyến giữa, dành cơ hội cho cầu thủ có phong độ tốt hơn. 

Những cầu thủ có phong độ tốt hơn trong trường hợp này có thể kể tới Châu Ngọc Quang, Hải Huy và Nguyễn Văn Quyết. Đây là những cái tên ít khi xuất hiện ở đội tuyển Việt Nam những năm trước đây, nhưng HLV Park Hang Seo không thể bỏ qua khi họ đã thể hiện rất tốt tại V-League 2022.

Đối với trường hợp của Hải Huy, một suất lên tuyển là phần thưởng xứng đáng cho cầu thủ này sau một mùa giải xuất sắc cùng CLB Hải Phòng. Tiền vệ sinh năm 1991 đã ra sân 22 trận mùa này và ghi 5 bàn thắng, trong đó có pha dứt điểm tung lưới Hà Nội FC ở trận lượt về giúp Hải Phòng thắng 3-2. Cựu cầu thủ Quảng Ninh bao quát tốt tuyến giữa, trở thành thủ lĩnh về cả chuyên môn lẫn tinh thần trong đội hình trẻ trung của Hải Phòng. 

Những cái tên gây tranh cãi

Bản danh sách đội tuyển Việt Nam xuất hiện không ít bất ngờ khác. Một trong số những lựa chọn gây tranh cãi là Nguyễn Văn Toản.

Trọng Hoàng mới trở lại sau hơn một năm nghỉ thi đấu.

Thủ môn sinh năm 1999 chưa ra sân trận nào mùa này sau khi bình phục chấn thương. Anh chỉ sắm vai dự bị cho Nguyễn Đình Triệu ở CLB Hải Phòng nhưng vẫn được gọi lên đội tuyển. Trong 2 mùa gần nhất, Văn Toản chỉ bắt 8 trận trong màu áo CLB. Không tuyển thủ quốc gia nào ở đợt triệu tập này có số trận thi đấu ít như Văn Toản.

Trong khi đó, Trọng Hoàng mới trở lại sau một năm dưỡng thương và chơi 4 trận mùa này (2 lần đá chính). Việc cầu thủ này được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách cũng là một bất ngờ.

Hà Đức Chinh cũng có tên, dù chưa ghi được bàn nào sau 21 trận ra sân cho Bình Định. Đặt cạnh Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Quyết, thậm chí là cầu thủ trẻ Phạm Đình Duy, đóng góp khiêm tốn của Đức Chinh khiến suất lên tuyển của tiền đạo sinh năm 1998 là dấu hỏi lớn. Trong khi đó, một cầu thủ có dấu ấn rõ hơn Đức Chinh tại CLB Bình Định là Nguyễn Xuân Nam lại không góp mặt.

Cầu thủ trẻ có cơ hội

Trong 6 tân binh trẻ ở đợt tập trung trước, 4 cái tên vẫn có tên ở lần gọi này gồm Đình Duy, Duy Cương (Đà Nẵng), Văn Khang (Viettel) và Thanh Nhân (HAGL). 2 cầu thủ trẻ không được gọi trở lại là Mạnh Dũng và Tuấn Tài, cùng trong biên chế Viettel. 

Thanh Nhân tỏa sáng trong trận ra mắt đội tuyển Việt NAm.

Sau 5 năm thành công, đội tuyển Việt Nam đang tìm kiếm những gương mặt mới kế thừa lớp đàn anh trong tương lai. Việc được triệu tập cho AFF Cup 2022 là ghi nhận cho nỗ lực vượt bậc của các tài năng trẻ, trong đó đặc biệt là Văn Khang - cầu thủ đã khoác áo U19, U20, U23 và ĐTQG cùng trong năm 2022 và ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam ngay ở trận đấu ra mắt.

Quyết định tiếp tục trao cơ hội thử sức cho gương mặt mới cho thấy HLV Park Hang Seo muốn sử dụng đội tuyển như môi trường bồi dưỡng cho các cầu thủ trẻ, giống như cách ban huấn luyện đã khéo léo "gối đầu" lứa U23 dự SEA Games 2019 với đội tuyển quốc gia ở AFF Cup 2018.

Phương pháp này giúp đội tuyển có thêm sức cạnh tranh và lựa chọn thay vì cố định vào một bộ khung, còn cầu thủ trẻ thêm cơ hội tích lũy kinh nghiệm để phát triển.

Hồng Nam

Tin mới