Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đánh bại U17 Đài Loan, U17 Thái Lan tranh ngôi đầu với U17 Việt Nam

(VTC News) -

U17 Thái Lan giành chiến thắng 3-1 trước U17 Đài Loan ở lượt trận thứ hai bảng F vòng loại U17 châu Á 2023.

Sau lượt trận đầu tiên, U17 Thái Lan chỉ xếp thứ hai tại bảng F, kém U17 Việt Nam về chỉ số phụ. Do đó, đội tuyển xứ chùa vàng cần một chiến thắng với tỉ số đậm trước U17 Đài Loan (Trung Quốc) để gây sức ép cho U17 Việt Nam trước cuộc đối đầu được dự đoán là "chung kết" của bảng đấu, quyết định tấm vé đi tiếp.

U17 Thái Lan giành được 3 điểm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, đội tuyển xứ chùa vàng cũng phải rất chật vật mới hoàn thành nhiệm vụ.

U17 Thái Lan (áo trắng) giành chiến thắng thứ hai liên tiếp.

U17 Thái Lan ghi bàn trước từ tình huống cố định. Tontawan Puntamunee đánh đầu cận thành giúp đại diện của bóng đá Đông Nam Á mở tỉ số. Bàn thắng được ghi ở phút thứ 12 tưởng như sẽ giúp U17 Thái Lan có một thế trận thuận lợi, nhưng diễn biến tiếp theo lại không như vậy.

U17 Đài Loan (Trung Quốc) chỉ mất 2 phút để ghi bàn gỡ hòa. Lin Haizheng là người đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát và tiếp thêm sự tự tin cho U17 Đài Loan (Trung Quốc). Đội bóng này duy trì thế trận phòng ngự chắc chắn, chơi sòng phẳng với đối thủ.

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, U17 Thái Lan một lần nữa vượt lên dẫn trước. Phongpech Aiemsaard dễ dàng đá bồi sau khi cú sút xa của đồng đội bị thủ môn đối phương cản phá.

Dẫu vậy, cũng giống như hiệp một, U17 Thái Lan không thể duy trì trạng thái hưng phấn sau khi ghi bàn. Trái lại, đội bóng xứ chùa vàng thi đấu lúng túng trước sự quyết tâm của đói thủ.

U17 Đài Loan (Trung Quốc) vùng lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những hạn chế trong trình độ chơi bóng và đặc biệt là vấn đề thể lực khiến đội bóng này không thể chọc thủng lưới U17 Thái Lan lần thứ hai. Không những vậy, U17 Đài Loan (Trung Quốc) còn nhận thêm một bàn thua ở cuối trận và thất bại chung cuộc với tỉ số 1-3.

Kết quả: U17 Thái Lan 3-1 U17 Đài Loan (Trung Quốc)

Ghi bàn

U17 Thái Lan: Tontawan (12’, 88'), Phongpech (56')

U17 Đài Loan (Trung Quốc: Lin Haizheng (14’)

Minh Anh

Tin mới