Căn cứ Điều 7, Thông tư 105/2020 của Bộ Tài chính, hộ kinh doanh, doanh nghiệp sau khi đăng ký kinh doanh dạy thêm cần thực hiện thủ tục đăng ký thuế lần đầu như sau:
Với hộ kinh doanh dạy thêm cần chuẩn bị các giấy tờ sau nộp tại chi cục thuế gồm:
Với doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ sau nộp tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp gồm:
Ngoài ra, ở một số trường hợp sẽ yêu cầu các giấy tờ khác, giáo viên cần tuân thủ đúng quy định:
Có 3 việc cần làm sau khi đăng ký kinh doanh dạy thêm. (Ảnh minh họa)
Niêm yết thông tin tại cơ sở dạy thêm
Theo quy định tại điểm b khoản 6 Thông tư 29/2024 của Bộ GD&ĐT, cá nhân, tổ chức kinh doanh dạy thêm phải công khai trên cổng thông tin điện tử hoặc niêm yết tại nơi cơ sở dạy thêm đặt trụ sở về:
Nộp báo cáo cho hiệu trưởng
Sau khi đăng ký kinh doanh dạy thêm, giáo viên cần nộp báo cáo cho người đứng đầu về việc dạy thêm. Điều này cũng được quy định rõ tại Khoản 3 Điều 6 Thông tư 29/2024.
Cụ thể, nếu giáo viên đang dạy học tại các nhà trường khi tham gia dạy thêm ngoài nhà trường, phải báo cáo với Hiệu trưởng hoặc Giám đốc hoặc người đứng đầu nhà trường về môn học, địa điểm, hình thức, thời gian tham gia dạy thêm.
Đồng thời, người dạy thêm phải đảm bảo có đầy đủ phẩm chất, đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn phù hợp với môn học dạy thêm.