Passione Engadina là sự kiện về xe nổi tiếng được tổ chức tại thị trấn St. Moritz, Thụy Sĩ. Mới đây, hàng chục chiếc Bugatti, bao gồm những phiên bản sản xuất giới hạn, đã có buổi gặp gỡ tại địa danh này.
Tâm điểm của sự kiện này là triển lãm Pavillon Bugatti gồm 13 chiếc Bugatti độc đáo, được tổ chức nhằm tri ân quá trình phát triển của thương hiệu đến từ Pháp.
Các mẫu Bugatti đặc biệt khác của những khách mời cũng góp mặt hành trình Julius Baer Rally và triển lãm xe cổ nằm trong khuôn viên Kulm Country Club.
Siêu phẩm 19 triệu USD Bugatti La Voiture Noire xuất hiện trên đường phố St. Moritz. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ chiếc Type 57 SC Atlantic đời 1936.
Tại thời điểm ra mắt, Bugatti La Voiture Noire là mẫu xe thương mại đắt nhất thế giới, trước khi danh hiệu này thuộc về mẫu Rolls-Royce Boat Tail vào năm 2021.
Bugatti Divo chỉ được sản xuất đúng 40 chiếc trên toàn cầu. So với Chiron, Bugatti Divo được thay đổi ngoại thất hoàn toàn để tăng tính khí động học.
Mẫu xe này được đặt theo tên của tay đua Albert Divo, người đã giành 6 giải Grand Prix và 2 giải Targa Florio cho Bugatti. Divo có mức giá khởi điểm lên đến 5,8 triệu USD.
Bugatti Chiron Super Sport 300+ là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới phá được kỷ lục 300 dặm/giờ. Tốc độ tối đa được chiếc xe thiết lập chính xác ở mức 490.484 km/h.
Chiếc xe sở hữu phối màu cam và đen tương tự như 2 mẫu Veyron 16.4 Super Sport World Record Edition và Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse World Record Edition.
Bugatti Veyron 16.4 Super Sport là bản nâng cấp hiệu suất của dòng Veyron EB 16.4, vốn chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc toàn cầu.
Vẫn được trang bị động cơ "khủng" W16 dung tích 8.0L, Veyron Super Sport có công suất lên đến 1.200 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm, mạnh hơn 199 mã lực so với Veyron.
Bugatti EB110 Super Sport được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 1992, chỉ 1 năm sau khi phiên bản tiêu chuẩn EB110 GT ra mắt.
Chiếc xe có khối lượng thấp hơn 150 kg nhờ phần thân vỏ và nội thất được làm từ sợi carbon. EB110 Super Sport có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây.
Siêu phẩm Bugatti Bolide là mẫu xe chỉ dành riêng cho đường đua. Thiết kế ngoại thất của Bolide được lấy cảm hứng từ mẫu máy bay Bell X-1 và Bugatti Type 35.
Khối động cơ W16 dung tích 8.0L mang đến sức mạnh 1.600 mã lực. Bugatti có kế hoạch sản xuất giới hạn 40 chiếc Bolide với mức giá khởi điểm hơn 4,7 triệu USD.
Type 57SC Atalante là một trong những mẫu Bugatti giàu tính biểu tượng nhất. Mới đây, một chiếc Type 57SC Atalante vừa được đấu giá thành công với giá hơn 10 triệu USD.
Bugatti chỉ sản xuất 7 chiếc Type 101 sau Chiến tranh Thế giới lần thứ 2. Chiếc xe trong triển lãm sở hữu bộ thân vỏ đậm chất tương lai từ nhà coachbuild Antem.
Bugatti Type 59 Sports lần đầu tiên được ra mắt tại San Sebastian Grand Prix 1933. Đây là mẫu xe Grand Prix duy nhất được chuyển đổi thành xe thương mại và hiện vẫn được giữ trong tình trạng nguyên bản.
Bugatti Type 55 là phiên bản đường phố của mẫu xe đua Type 51 Grand Prix. Chiếc xe tại triển lãm là phiên bản duy nhất trong 38 chiếc sở hữu thân vỏ từ nhà coachbuild Figoni.
Bugatti Type 35 là một trong những mẫu xe đua thành công nhất của thương hiệu. Chiếc 35B Grand Prix trong triển lãm từng được tay đua Louis Chiron cầm lái.
Bugatti Type 13 Roadster là mẫu xe đầu tiên được mang logo Bugatti. Chỉ được sản xuất giới hạn 5 chiếc, mẫu xe này từng về nhì tại French Grand Prix năm 1911.
Type 1 Prinetti Stucchi là dự án đầu tiên do ngài Ettore Bugatti chấp bút khi ông vừa tròn 17 tuổi. Đây là bước khởi đầu của thương hiệu Bugatti.
Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse World Record Edition và Bugatti Centodieci được trưng bày bên trong lồng kính bố trí ngay tại đường phố công cộng.
Dàn xe khách mời cũng xuất hiện tại thị trấn này với những mẫu xe đình đám như Centodieci, Divo, Veyron Grand Sport, Veyron Super Sport, Chiron Super Sport...
Centodieci mang thiết kế cổ điển từ chiếc EB110. Trong tiếng Italy, "Centodieci" có nghĩa là "110", đánh dấu thời điểm ra mắt chiếc xe cũng là sinh nhật lần thứ 110 của thương hiệu.
Động cơ của chiếc xe có công suất được tăng lên mức 1.600 mã lực. Chỉ có 10 chiếc Bugatti Centodieci được sản xuất thủ công cùng mức giá khởi điểm 9 triệu USD.
Chiếc Divo màu vàng mờ này thuộc sở hữu của một người chơi xe nổi tiếng. Khối động cơ W16 dung tích 8.0L của chiếc xe sản sinh 1.500 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm.
Phiên bản hiệu năng cao Chiron Super Sport sở hữu màu sơn xanh mờ lạ mắt. Bugatti chỉ sản xuất giới hạn 60 chiếc cùng mức giá khởi điểm khoảng 3,9 triệu USD.
Mẫu xe này được kế thừa công nghệ từ phiên bản phá kỷ lục tốc độ Chiron Super Sport 300+, tuy nhiên được mang ngôn ngữ thiết kế sang trọng hơn.
Bugatti Chiron Zero-400-Zero Edition là phiên bản đánh dấu kỷ lục tăng tốc/giảm tốc từ 0 - 400 - 0 km/h chỉ trong 42 giây của Chiron vào năm 2017.
Một chiếc Veyron 16.4 Super Sport khác cũng xuất hiện tại sự kiện. Đặc biệt hơn, phần thân vỏ của chiếc xe này được làm từ sợi carbon có ánh xanh.
Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse là phiên bản Targa của chiếc Veyron 16.4 Super Sport. Chiếc xe vẫn có công suất 1.200 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm.
Chủ nhân của chiếc Veyron này đã độ lại mâm và màu sơn ngoại thất đen mờ mạnh mẽ.
Vào năm 1995, chiếc Bugatti EB110 Super Sport đặc biệt này đã lập kỷ lục tốc độ 296,34 km/h trên mặt biển băng giá của Phần Lan.
Thiết kế cửa cắt kéo vẫn được giữ nguyên từ mẫu concept Bugatti 110 PM1 của nhà thiết kế Marcello Gandini. Ông cũng là cha đẻ của Lamborghini Miura, Countach và Diablo.
Phiên bản EB110 GT tiêu chuẩn có công suất 560 mã lực, trong khi bản hiệu suất cao EB110 Super Sport có sức mạnh lên đến 612 mã lực.
Chủ nhân của những chiếc Bugatti trải nghiệm khả năng vận hành của những chiếc xe trị giá hàng triệu USD ngay tại sân bay Samedan.
Giám đốc điều hành của liên doanh Bugatti - Rimac, ông Mate Rimac, cũng tham dự sự kiện trên một chiếc Bugatti Chiron Sport.