Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đắm mình trong ‘đại dương mây trời’ trên đỉnh Tà Chì Nhù

(VTC News) -

Là một trong mười ngọn núi cao nhất của Việt Nam, nơi đây được mệnh danh là “đại dương trên mây” vì nổi tiếng với biển mây ở lưng chừng trời.

Nằm tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, Tà Chì Nhù được người dân tộc Thái gọi là Phu Song Sung và người dân tộc Mông gọi là Chung Chua Nhà. Với độ cao trung bình khoảng 2.979 - 2.985 mét so với mực nước biển, Tà Chì Nhù luôn là một thử thách lớn đối với những nhà leo núi.

Biển mây trên đỉnh núi Tà Chì Nhù. (Ảnh: Ninh Phương)

Con đường lên đỉnh Tà Chì Nhù không dành cho những ai yếu bóng vía. Địa hình hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt với gió lớn và nhiệt độ thấp là những thử thách mà bạn phải đối mặt. Tuy nhiên, chính những khó khăn đó lại tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của ngọn núi này.

Theo kinh nghiệm của những trekker thì thời điểm lý tưởng để chinh phục Tà Chì Nhù là từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Bởi lẽ trong khoảng thời gian này, thời tiết mát mẻ, ít mưa, trời se se lạnh và có nhiều cơ hội ngắm nhìn biển mây bao phủ. 

Thời gian thích hợp để đi đến Tà Chì Nhù vào tháng 10 đến tháng 3. (Ảnh: An Huỳnh)

Ngoài ra, nếu bạn muốn đắm chìm trong thiên đường tím mộng mơ của hoa Chi Pâu thì nên đến Tà Chì Nhù vào tháng 10. Loài hoa này mọc thành từng đám lớn, phủ kín các sườn núi, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. 

Câu chuyện về cái tên Chi Pâu gắn liền với một sự nhầm lẫn đáng yêu. Khi du khách hỏi người dân tộc H’Mông về tên của loài hoa tím này, họ đã trả lời “chi pâu” có nghĩa là “không biết”. Từ đó, cái tên Chi Pâu trở nên phổ biến và gắn liền với Tà Chì Nhù.

Hoa Chi Pâu nở rộ vào tháng 10 hàng năm. (Ảnh: Khánh Linh)

Con đường lên đỉnh Tà Chì Nhù là một chuỗi những thử thách liên tiếp. Những con dốc dựng đứng, những vách đá trơn trượt, những đoạn đường băng qua suối… sẽ khiến bạn phải vận dụng hết sức lực và kỹ năng của mình. Gió lớn trên đỉnh núi là một trong những khó khăn lớn nhất mà bạn phải đối mặt. Để đảm bảo an toàn, bạn nên di chuyển chậm rãi, giữ thăng bằng và luôn chú ý đến những thay đổi của thời tiết.

Hành trình săn mây tại Tà Chì Nhù rất thú vị. (Ảnh: Nguyen Quy Duong)

Tuy nhiên sau những nỗ lực không ngừng, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác chinh phục đỉnh núi. Từ trên cao, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng Yên Bái với những dãy núi trùng điệp, những thung lũng xanh mướt. Biển mây bồng bềnh như một tấm thảm khổng lồ bao phủ lấy núi rừng. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi đâu.

Tà Chì Nhù hiện lên với vẻ đẹp vô cùng huy hoàng. (Ảnh: @linhpio)

Nếu bạn là một người yêu thích trekking và muốn khám phá những vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, Tà Chì Nhù chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng. Tuy nhiên, trước khi lên đường, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực, trang thiết bị và tìm hiểu kỹ về lộ trình để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của mình.

Cao Nhân

Tin mới