Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đại sứ Trung Quốc đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong nền kinh tế thế giới

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba nhấn mạnh ý nghĩa của chuyến thăm trong thúc đẩy mối quan hệ song phương Việt – Trung.

Chuyến công tác Trung Quốc tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) của Thủ tướng Phạm Minh Chính cho thấy vai trò của Việt Nam với nền kinh tế thế giới, đồng thời khẳng định tầm nhìn chung của Việt Nam và Trung Quốc trong các vấn đề kinh tế toàn cầu”, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba nhận định.

Thủ tướng Phạm Minh Chính là một trong hai người đứng đầu Nhà nước/Chính phủ được Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) và nước chủ nhà Trung Quốc mời tham dự hội nghị. Với điểm nhấn là bài phát biểu đặc biệt tại phiên khai mạc toàn thể trước khoảng 1.700 khách mời từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, Thủ tướng đã chia sẻ về những thành tựu quan trọng của Việt Nam trong quá trình đổi mới, hội nhập và phát triển, giới thiệu với các đối tác quốc tế cơ hội kinh doanh tại Việt Nam, qua đó khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba trả lời phỏng vấn báo chí.

Theo Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba, Trung Quốc chia sẻ tầm nhìn chung với Việt Nam trong một số vấn đề kinh tế toàn cầu, đồng thời đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong nền kinh tế thế giới.

Trung Quốc đánh giá cao thành tựu của Việt Nam trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Việt Nam đã vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển lành mạnh. Từ đầu năm đến nay Việt Nam đạt kết quả tăng trưởng rất tốt, và các chuyên gia, tổ chức đều đánh giá Việt Nam có thể đạt tốc độ tăng trưởng trên 6% trong năm nay. Hiện quy mô kinh tế của Việt Nam đã vào top 40 trên thế giới”, Đại sứ Hùng Ba nói.

Ngoài tham dự hội nghị của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hội kiến, hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Quốc vụ viện Lý Cường và một số lãnh đạo cấp cao khác, tham dự và phát biểu tại “Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc”. Đại sứ Hùng Ba đánh giá các cuộc gặp cấp cao này có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy hợp tác song phương, củng cố nhận thức chung của lãnh đạo hai nước trên tinh thần quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện.

Đại sứ Hùng Ba cho biết: “Trong các cuộc gặp, lãnh đạo hai nước đã đi sâu trao đổi về mặt chiến lược và đạt được nhiều nhận thức chung quan trọng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Cường cũng đã điểm lại kết quả hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là những kết quả về thành quả về xây dựng “Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược” đã được xác lập trong chuyến thăm của Tổng Bí thư Tập Cận Bình tới Việt Nam, đồng thời vạch ra lộ trình hợp tác trong thời gian tiếp theo”.

Đại sứ Hùng Ba cũng chia sẻ về tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc trong lĩnh vực phát triển hạ tầng, kết nối hạ tầng giao thông, nông nghiệp, du lịch, năng lượng xanh - sạch, kinh tế số, củng cố chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất bền vững…, trong đó đáng chú ý là ý tưởng nghiên cứu thí điểm khu hợp tác kinh tế qua biên giới để mở rộng hợp tác kinh tế cửa khẩu. Theo Đại sứ Hùng Ba, chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đặt nền móng tốt đẹp cho việc kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc vào năm sau.

Thúy Ngọc (Nguồn: VOV1)

Tin mới