Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đại lý di động hỗ trợ người dùng chuyển đổi điện thoại 2G sang 4G

(VTC News) -

Khi người dùng mang điện thoại cũ đang sử dụng sóng 2G đến cửa hàng của các đại lý di động sẽ được trợ giá để nâng cấp lên thiết bị hỗ trợ sóng 4G đời mới hơn.

Từ ngày 15/9, các nhà mạng sẽ tiến hành tắt sóng 2G theo kế hoạch do Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra để khuyến khích người dân chuyển đổi lên sử dụng các thiết bị tương thích với công nghệ cao hơn như 3G, 4G hoặc 5G.

Theo một số báo cáo, hiện Việt Nam có khoảng 15 triệu thuê bao 2G (dạng 2G Only, tức chỉ chạy trên nền mạng này). Với thời điểm tắt sóng 2G cận kề, hơn chục triệu người dùng sẽ phải nâng cấp điện thoại mới để tiếp tục giữ liên lạc.

Từ tháng 9, người dùng di động tại Việt Nam sẽ phải sử dụng thiết bị có hỗ trợ kết nối 3G, 4G hoặc 5G để vào mạng viễn thông.

Nắm bắt nhu cầu thị trường cũng như mong muốn hỗ trợ khách hàng trong việc chuyển đổi sang công nghệ 4G một cách dễ dàng và tiết kiệm nhất, nhiều hệ thống kinh doanh thiết bị di động trên cả nước bắt đầu tung ra các ưu đãi nâng cấp dành cho người dùng máy 2G, đa phần là thu cũ - đổi mới, chiết khấu trực tiếp vào giá bán sản phẩm mới.

Cụ thể, FPT Shop triển khai chương trình thu máy cũ 2G, đổi máy mới 4G tặng đến 600.000 đồng kèm ưu đãi khác. Người dùng mang bất kỳ chiếc điện thoại 2G nào, kể cả đã hỏng đến cửa hàng để nhân viên tiếp nhận, xử lý.

Đồng thời, đơn vị đã lên kệ hàng loạt điện thoại thông minh (smartphone) giá rẻ dưới 3 triệu đồng để phục vụ nhu cầu chuyển đổi sang điện thoại 4G. Một số sản phẩm có mức giá chỉ hơn một triệu đồng như ZTE A35 1,79 triệu đồng, Tecno Spark Go và INOI A34 cùng giá 1,89 triệu đồng. Cao hơn có Samsung Galaxy A05, Realme C60 giá 2,49 triệu đồng, Xiaomi Redmi A3, Oppo A18, Vivo Y03 từ  2,69 triệu đồng...

Ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc Thương mại FPT Shop chia sẻ: "Việc chuyển đổi từ mạng 2G sang 4G là xu hướng tất yếu để người dùng có thể trải nghiệm các dịch vụ hiện đại và tiện ích hơn. Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng khách hàng trong quá trình chuyển đổi này.

Với hỗ trợ trừ tiền thẳng vào giá máy, cùng nhiều mẫu điện thoại 4G giá tốt, người dùng sẽ dễ dàng sở hữu một chiếc điện thoại mới, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày sau thời điểm tắt sóng 2G".

Dòng điện thoại cơ bản (featured phone) có hỗ trợ 4G cũng được ưu đãi để phục vụ nhóm khách hàng không có nhu cầu sử dụng smartphone, vẫn muốn gắn bó với các tính năng cốt lõi của điện thoại mà không phải chi quá nhiều tiền nâng cấp.

Tham khảo tại hệ thống Hoàng Hà Mobile, nhiều máy điện thoại 4G đến từ các thương hiệu như Itel, Masstel, Nokia, Mobell với giá từ 369.000 đồng tới dưới 700.000 đồng. Đối với các khách hàng có máy cũ 2G, hệ thống cũng nhận thu lại và giảm giá khi người dùng mua máy mới 4G. Mức giảm giá là 5%, tối đa 200.000 đồng. Đặc biệt, máy cũ 2G cũ, nát, không lên nguồn cũng được chấp nhận và xử lý để bảo vệ môi trường.

Nhu cầu nâng cấp máy dự kiến tăng mạnh trong tháng 8 và "bứt phá" ở tháng 9, trước thời điểm tắt sóng 2G.

Đại diện hệ thống Di Động Việt cho biết sẽ áp dụng chính sách thu cũ - đổi mới trợ giá thêm 200.000 đồng dành cho tất cả dòng điện thoại 2G, kể cả “xác máy” (điện thoại không còn hoạt động được).

Đồng thời, đơn vị cũng hỗ trợ khách hàng chuyển sang dùng smartphone dễ dàng hơn với chính sách trả góp không lãi suất, không phí và không cần trả tiền trước, giúp họ thuận tiện phân bổ chi tiêu. Ngoài ra, người dùng còn được tặng SIM 4G miễn phí khi mua máy, tặng bảo hành dài hạn lên đến 2 năm và một số chương trình khác như bảo hành pin lên đến 10 năm, 1 đổi 1 cho khách kể cả trong trường hợp sản phẩm rơi vỡ…

Bà Hoàng Minh Tâm, đại diện truyền thông Hoàng Hà Mobile đánh giá khi chuyển đổi điện thoại 2G lên 4G, nhiều người dùng vẫn có xu hướng chọn mua điện thoại cơ bản. Theo đó, số người vẫn sử dụng điện thoại feature phone sẽ chiếm trên 70% (phân khúc giá chủ yếu từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng); người dùng smartphone phân khúc giá từ 1,5 - 2 triệu đồng chiếm tỷ lệ 20% và còn lại là trên 2 triệu đồng. "Nhưng chủ yếu vẫn dưới 5 triệu đồng", bà Minh Tâm cho biết thêm.

Về thị trường chung, dù nhu cầu có tăng mạnh, mức giá bán của các dòng máy hỗ trợ 4G vẫn ổn định, không có biến động. Đại diện Hoàng Hà Mobile nói: "Chúng tôi kì vọng doanh số feature phone 4G và smartphone giá rẻ sẽ tăng 120% trong tháng 8. Tới tháng 9 sẽ có mức tăng đột biến lên mức 450% sau sự kiện tắt sóng 2G".

Khánh Linh

Tin mới