Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đại dịch Covid-19 ngày 15/3: Số người chết ở Anh tăng gần gấp đôi

(VTC News) -

Số người chết ở Anh vì Covid-19 tăng gần gấp đôi trong 24 giờ qua, Italy ghi nhận thêm gần 3.500 ca nhiễm mới.

Người chết ở Anh tăng đột biến 

Số ca thiệt mạng do nhiễm virus corona của Anh tăng lên gần gấp đôi trong 24 giờ qua với thêm 10 trường hợp, chủ yếu là bệnh nhân có sẵn bệnh nền về đường hô hấp.

Tổng số người thiệt mạng do Covid-19 tại Anh lên đến 21. Số ca nhiễm tại Anh cũng tăng từ 798 trường hợp vào thứ Sáu (13/3) lên 1.140 trường hợp vào hôm qua. 

Chính phủ Anh đang cân nhắc sử dụng những biện pháp khẩn cấp mới như: cách ly người trên 70 tuổi tại nhà trong 4 tháng, đưa quân đội tới gác tại siêu thị và bệnh viện, phong toả các thành phố đồng thời sử dụng bệnh viện quân y.

Người dân Anh vội vã đi mua sắm.

Trong buổi họp báo tối 14/3, Tổng thống Donald Trump thông báo Mỹ sẽ thêm Anh và Ailen vào danh sách các quốc gia bị áp dụng lệnh hạn chế di chuyển. Những người có mặt ở Anh và Ailen, cũng như 26 nước châu Âu khác, trong vòng 14 ngày trước thời điểm đến Mỹ, không được nhập cảnh.

Italy thêm gần 3500 ca nhiễm mới

Châu Âu thực sự trở thành tâm dịch Covid-19 của thế giới. Italy có thêm 3.497 ca nhiễm mới trong ngày hôm qua, nâng tổng số ca bệnh lên 21.157. Theo thống kê, 1.441 người ở Italy đã thiệt mạng trong đại dịch.

7 quốc gia châu Âu hiện có trên 1.000 ca nhiễm, gồm có Italy, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Anh, và Na Uy.

Italy phong toả toàn quốc nhưng chưa ngăn được đà lây lan khủng khiếp của Covid-19.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez tuyên bố thắt chặt đi lại sau khi tăng vọt về số người nhiễm dịch Covid-19 ở quốc gia này. 47 triệu người Tây Ban Nha được khuyên ở nhà, chỉ ra ngoài khi có việc thật sự cần thiết. Lệnh cấm kéo dài ít nhất 15 ngày.

Quyết định này được đưa ra sau khi Chính phủ Tây Ban Nha ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vào đầu giờ chiều 13/3. Thủ tướng Pedro Sanchez cho biết, Tây Ban Nha buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm ngăn chặn sự lây lan mạnh của dịch Covid-19 tại nước này trong những ngày qua.

Các quán bar, nhà hàng và tất cả các cửa hàng ngoại trừ các siêu thị tại khu vực Madrid đã đóng cửa trong vòng 2 tuần, bắt đầu từ hôm 14/3. Khu vực Madrid chiếm hơn một nửa số ca nhiễm dịch Covid-19 tại Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha đang là ổ dịch lớn thứ hai châu Âu, sau Italy. 

 

Tây Ban Nha ghi nhận hơn 1.500 trường hợp nhiễm dịch Covid-19 mới kể từ tối 13/3, nâng tổng số lên ca nhiễm lên 5.753 trường hợp. Dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của 183 người ở Tây Ban Nha, biến nơi đây trở thành ổ dịch lớn thứ hai ở châu Âu sau Italy.

Tổng thống Trump không nhiễm virus corona 

Thông báo phát đi từ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump được xác định âm tính với Covid-19. Ông Trump thực hiện xét nghiệm kiểm tra sức khoẻ vào sáng hôm qua (14/3). 

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng dùng bữa với Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tại Mar-a-Lago. Truyền thông Brazil hôm 13/3 loan tin ông Bolsonaro nhiễm virus nhưng chính khách này sau đó tuyên bố kết quả xét nghiệm Covid-19 của ông là âm tính.

Trước đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham khẳng định ông Trump và Phó Tổng thống Mike Pence gần như không có tương tác với cá nhân nhiễm Covid-19 và không cần phải xét nghiệm vào thời điểm này.

Hồng Nam

Tin mới