Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đà Nẵng ra quân xử lý ăn xin biến tướng

(VTC News) – Trước tình trạng người xin ăn biến tướng gây mất mỹ quan đô thị, UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch tổ chức đợt cao điểm xử lý tình trạng này.

(VTC News) – Trước tình trạng người xin ăn biến tướng gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị, UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch tổ chức đợt cao điểm tập trung ngăn chặn, xử lý tình trạng này.


Theo đó, UBND TP giao Sở LĐ-TB&XH tham mưu, hướng dẫn các ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức đợt cao điểm kiểm tra, ngăn chặn và xử lý đối với tình trạng xin ăn biến tướng, bán hàng rong, lang thang đánh giày trên địa bàn TP Đà Nẵng bắt đầu từ ngày 25/2-10/5/2012.

Đợt cao điểm này sẽ tiến hành chặt chẽ, đồng bộ từ TP đến cơ sở, chú trọng hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động, thuyết phục các đối tượng…Kèm theo các hoạt động kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm và kịp thời các trường hợp vi phạm. 

Ngoài ra, chính quyền sẽ tổ chức gặp mặt số người bán hàng rong, đánh giày, bán vé số…sinh sống trên địa bàn để phổ biến và vận động họ tự giác chấp hành các quy định của TP; động viên, người không có hộ khẩu Đà Nẵng trở về lại địa phương.

Để thực hiện đồng bộ chủ trương này, TP sẽ vận động các cơ sở kinh doanh ăn uống, giải trí, du lịch, các chợ… cam kết không để người bán hàng rong lợi dụng xin ăn. Tiến hành xử lý những người vi phạm như: lập biên bản cảnh cáo, buộc trở về nơi cư trú đối với người từ những nơi khác đến Đà Nẵng lang thang đánh giày, bán hàng rong tại các khu vực cấm. Lập biên bản, thu gom chuyển vào cơ sở Bảo trợ xã hội để phân loại, xử lý: người lang thang xin ăn, người tâm thần lang thang, người làm công việc khác kết hợp với xin ăn (biến tướng xin ăn)…

Đặc biệt, tổ thực hiện sẽ lập biên bản xử lý theo pháp luật đối với các đối tượng có hành vi: lợi dụng trẻ em hoặc mang theo trẻ em, lợi dụng sự khiếm khuyết của bản thân để đeo bám, nài nỉ khách mua hàng hoặc kết hợp bán hàng với xin ăn.

Bửu Lân

Nguồn:

Tin mới