Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đà Nẵng phát hiện hơn 30.000 ô tô không gửi dữ liệu giám sát hành trình

(VTC News) -

Đà Nẵng phát hiện hơn 30.000 ô tô không gửi dữ liệu giám sát hành trình, 20.000 tài xế lái xe quá thời gian quy định.

Ngày 4/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thành phố Đà Nẵng cho biết, qua kết quả trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình của phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố trong quý I/2024, phát hiện rất nhiều phương tiện vi phạm thời gian làm việc trong ngày và thời gian lái xe, không truyền dữ liệu về phần mềm của Cục Đường bộ Việt Nam.

Cụ thể, trong tháng 1 có 9.406 ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình về Cục Đường bộ Việt Nam, trong tháng 2 là 10.428 xe và tháng 3 là 11.801 xe.

Các phương tiện vi phạm thời gian làm việc, thời gian lái xe trong quý I/2024 cũng hơn 20.000 xe. Trong đó, tháng 1 có 6.030 xe quá trên 4 tiếng, thậm chí quá cả 10 tiếng, tháng 2 là 7.383 xe và tháng 3 là 6.119 xe.

Sở GT-VT TP Đà Nẵng đề nghị công an, sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp và chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra phương tiện, xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

Một góc bến xe trung tâm Đà Nẵng.

Sở GTVT Đà Nẵng cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô rà soát lại toàn bộ phương tiện, duy trì hoạt động của các thiết bị giám sát hành trình truyền dẫn, lưu trữ đầy đủ các dữ liệu theo quy định…

Cạnh đó, các đơn vị quản lý khai thác, kinh doanh bến xe khách có trách nhiệm kiểm tra điều kiện an toàn của ô tô, tài xế. Nếu phát hiện phương tiện thiết bị giám sát hành trình và camera không truyền dữ liệu, nhân viên, lái xe uống rượu, bia thì dừng ngay việc ký lệnh xe xuất bến.

Đặc biệt, đối với những xe chạy ban đêm có cự ly trên 300km, nhất là xe giường nằm, các đơn vị quản lý khai thác, kinh doanh bến xe phải kiểm tra. Nếu không đủ tiêu chuẩn số lượng lái xe thì cương quyết không cho xe xuất bến và thông báo cho đơn vị quản lý biết để khắc phục và bố trí xe thay thế. Nếu đơn vị không khắc phục yêu cầu bến xe báo cáo về Sở để xử lý đơn vị có phương tiện đó.

Sở GTVT Đà Nẵng cũng giao thanh tra sở phối hợp các lực lượng chức năng xử lý nghiêm phương tiện vi phạm. Cùng đó, các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới không cấp giấy chứng nhận kiểm định cho xe cơ giới nếu thiết bị giám sát hành trình, camera (đối với xe diện phải lắp đặt) không hoạt động hoặc không có tín hiệu truyền dẫn.

Đối với ô tô khách, cần tăng cường kiểm tra khoang hành lý, khoang hành khách để phát hiện, ngăn ngừa chủ xe tự ý độ chế, đấu nối, lắp thêm các thiết bị không đúng với thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Châu Thư

Tin mới