Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đà Nẵng ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

(VTC News) -

Ngày 10/7, Đà Nẵng ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng và chưa xác định nguồn lây.

Trường hợp này là ông V.H.B (47 tuổi, trú phường Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Theo thông tin ông B. cung cấp, ngày 3/7, ông sốt nhưng tự điều trị tại nhà bằng thuốc sẵn có, không đi khám hay mua thuốc bên ngoài.

Sáng 10/7, ông đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ và được phân luồng, cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định. Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng xác định ông dương tính với SARS-CoV-2.

Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho đối tượng nguy cơ cao.

Ngay sau đó mẫu bệnh phẩm được gửi đến xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng bằng phương pháp Realtime RT-PCR cũng xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Đà Nẵng đã thông tin địa điểm yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp này để người dân biết. Cụ thể, đám tang tại địa chỉ K20/H11/12 đường Hoàng Hoa Thám, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, khoảng 11h ngày 1/7; tại sân Tennis Euro 2 Hòa Xuân, khoảng thời gian 17h-19h các ngày từ 28/6 đến ngày 5/7.

Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị những ai liên quan đến trường hợp trên liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin, tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm.

XUÂN TIẾN

Tin mới