Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đà Nẵng dừng hoạt động bệnh viện dã chiến quy mô hơn 2.000 giường

(VTC News) -

Đà Nẵng tạm ngừng hoạt động bệnh viện dã chiến ký túc xá phía tây với quy mô hơn 2.000 giường và chuyển số bệnh nhân COVID-19 còn lại về Bệnh viện Phổi.

Hôm nay, ngày 11/10, Đà Nẵng quyết định tạm ngừng hoạt động Bệnh viện dã chiến tại Ký túc xá phía Tây (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để làm sạch và niêm phong.

42 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây được chuyển về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Bác sỹ Nguyễn Duy Thành, người trực tiếp quản lý bệnh viện dã chiến cho biết, sau khi sạch, bệnh viện sẽ được đặt ở chế độ niêm phong, nếu trường hợp dịch bệnh bùng phát thì tiếp tục sử dụng thu dung, điều trị bệnh nhân.

Chuyển bệnh nhân COVID-19 từ Bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Theo bác sỹ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân từ Bệnh viện dã chiến chuyển qua, đơn vị sẽ tiếp tục đánh giá để đưa ra phác đồ điều trị hợp lý.

Hiện nay Bệnh viện Phổi là bệnh viện duy nhất tại Đà Nẵng thu dung, điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Tất cả các ca bệnh mới nếu ghi nhận sẽ được đưa về đây điều trị. Sở Y tế thành phố luôn đảm bảo sẵn sàng giường bệnh để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19”, bác sỹ Phúc cho biết.

Bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây đi vào hoạt động ngày 23/7 với mục đích thu dung, điều trị những trường hợp nhẹ, không hoặc ít có triệu chứng. Với quy mô 1.700 - 2.200 giường, bệnh viện có đầy đủ các phân khu chức năng cần thiết cho việc điều trị bệnh nhân COVID-19. Tại đây còn có một khu cấp cứu hoàn chỉnh để xử lý trong trường hợp bệnh nhân chuyển biến xấu…

Từ ngày đưa vào sử dụng đến nay, Bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây đã điều trị cho 3.809 bệnh nhân COVID-19.

XUÂN TIẾN

Tin mới