Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đá không khán giả, Ngoại Hạng Anh phải phát sóng miễn phí

(VTC News) -

Giải Ngoại Hạng Anh có thể được phát sóng miễn phí trên các nền tảng truyền hình trả tiền, nhưng chỉ trong phạm vi nước Anh.

Mùa giải Ngoại Hạng Anh 2019/20 đang tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ban tổ chức và các câu lạc bộ vẫn chưa thống nhất được phương án đưa giải đấu trở lại.

Trong trường hợp mùa giải tiếp tục diễn ra, giải Ngoại Hạng Anh đang chuẩn bị phương án tổ chức các trận đấu trong điều kiện không có khán giả. Tuy nhiên việc này cũng kéo theo các vấn đề với đối tác truyền hình.

Nếu tổ chức trong điều kiện không có khán giả, giải Ngoại Hạng Anh phải đảm bảo một số trận đấu nhất định được phát sóng miễn phí.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Anh Oliver Dowden cho biết giải Ngoại Hạng Anh và hai đối tác truyền hình nội địa là Sky Sports, BT Sports đang đàm phán về việc phát sóng miễn phí các trận đấu còn lại của mùa giải. Điều này xuất phát từ đề nghị của Ủy ban Văn hóa, truyền thông và thể thao.

Ủy ban này muốn người hâm mộ bóng đá Anh được xem một số lượng trận đấu nhất định mà không cần đăng ký thuê bao Sky Sports hoặc BT Sports.

"Đây là quan điểm rất tốt và tôi đã đặt ra chính xác vấn đề này cho giải Ngoại Hạng Anh trong những cuộc trao đổi giữa chúng tôi", Bộ trưởng Dowden nói.

Ông cho rằng sẽ có rất nhiều khán giả Anh không thể được xem các trận đấu khi giải trở lại trong điều kiện không có khán giả.

Dù vậy, chính phủ Anh sẽ không áp đặt các phương án để bắt giải đấu và các nhà đài phải tuân theo, ví dụ như chỉ định một số kênh phát sóng.

“Có đủ các ý tưởng sáng tạo nhưng điều đó sẽ do họ cân nhắc. Họ nói rằng đang làm điều đó", ông Dowden cho biết.

Tiểu Cường

Tin mới