Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cựu tuyển thủ Việt Nam giải nghệ sớm, đi làm ngân hàng

Cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam – Nguyễn Việt Phong quyết định nói lời chia tay sự nghiệp sau khi đội bóng chủ quản Sài Gòn FC giải tán cuối năm 2022.

“Kết thúc hành trình tròn 20 năm với đam mê. Cảm ơn bóng đá”, Nguyễn Việt Phong nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao trên trang cá nhân. Việt Phong cho biết anh không còn đủ sức khỏe để tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp và quyết định chuyển sang làm ở lĩnh vực ngân hàng.

Việt Phong sinh năm 1993, là sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo Viettel. Cầu thủ gốc Hà Nội từng có thời gian thi đấu cho Hòa Phát Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Viettel và Sài Gòn ở V-League. Trong sự nghiệp của mình, Việt Phong từng cùng Viettel lên ngôi vô địch V.League 2020. 

Đầu mùa giải V.League 2022, Việt Phong cập bến Sài Gòn FC, nhưng đội bóng này xuống hạng ngay sau đó. Sau khi rớt hạng, đội bóng miền Nam thanh lý toàn bộ ban huấn luyện và các cầu thủ.

Nguyễn Việt Phong bất ngờ giải nghệ ở tuổi 30.

Việt Phong từng có ý định ngược ra Bắc tiếp tục sự nghiệp khi nhận được lời đề nghị của CLB Công an Hà Nội. Tuy nhiên, trong quá trình đàm phán, Việt Phong và đội bóng tân binh V-Leage không tìm được tiếng nói chung nên thương vụ bị đổ bể phút chót.

Dù có nhiều lời đề nghị từ các đội bóng khác, Việt Phong vẫn đưa ra quyết định dừng lại sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Việt Phong tìm thử thách mới với vai trò của một chuyên viên ngân hàng có tiếng. Đồng thời, chân sút sinh năm 1993 vẫn được thỏa sức đam mê của mình khi đầu quân cho đội bóng phong trào hàng đầu tại Thủ đô thi đấu tại hệ thống sân 7 của quốc gia.

Ở các cấp đội tuyển, Việt Phong từng ăn tập cùng Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm và Võ Huy Toàn ở U19 Việt Nam. Đỉnh cao sự nghiệp của Việt Phong là được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam để thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022. Anh được tung vào sân từ ghế dự bị trong hai trận gặp Malaysia và Indonesia hồi tháng 10/2019.

Nguồn: Bongdaplus

Tin mới