Trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Quận 3), một cửa hàng thời trang lớn đang giảm giá nhiều mặt hàng giày dép với mức giảm từ 50 - 70%. Giày dép của các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Skechers…được bán với giá rất mềm.
Cụ thể, một đôi giày Nike có giá 2,8 triệu đồng, giảm còn 1,4 triệu đồng; giày Adidas giá 2 triệu đồng, giảm còn 800.000 đồng; giày Skechers giá 2,5 triệu đồng giảm chỉ còn 1 triệu đồng…
Nhiều cửa hàng giày dép, quần áo tại TP.HCM giảm giá sâu ngày sát Tết.
Những đôi giày hàng hiệu giá 2 - 3 triệu đồng, giảm giá còn trên dưới 1 triệu đồng/đôi.
Theo ghi nhận của PV VTC News, những đôi giày được giảm giá, chủ yếu là những đôi giày đã lỗi mốt hoặc có size lớn. Nếu chấp nhận đi một mẫu giày cũ hoặc có bàn chân "quá khổ" thì đây cũng là sự lựa chọn không tệ, bởi giá rất rẻ.
Ngoài giày dép, nhiều cửa hàng quần áo ở đường Cách Mạng Tháng Tám cũng tranh thủ giảm giá "sập sàn". Tại đây, các sản phẩm áo sơ mi, áo thun và quần jeans với giá chỉ từ 50.000 - 100.000 đồng. Đây là mức giá đã được giảm từ 50 – 70% so với bình thường.
Các loại quần áo giá bình dân, dưới 100.000 đồng/chiếc được nhiều người lựa chọn.
Ông Ngô Văn Thắng làm nghề giao hàng ở khu vực chợ Hòa Hưng (Quận 10). Đến 28 tháng Chạp ông mới có thời gian đi mua quần áo. Do khả năng tài chính có hạn nên ông chỉ mua những chiếc áo sơ mi có giá phải chăng.
“Tôi mua áo sơ mi với giá 100.000 đồng/chiếc. Tôi chọn được 2 cái và mua thêm cho cậu con trai 2 chiếc áo thun, ông Thắng nói.
Theo ông Thắng, ông thường mua quần áo vào những ngày cận Tết vì giá được giảm sâu hơn bình thường.
Cũng như ông Thắng, chị Nguyễn Lan Anh (ngụ quận 5) cũng là tín đồ “săn sale” dịp Tết. Chị Lan Anh thường dạo qua các con đường như Nguyễn Trãi (Quận 5) hay Lê Văn Sỹ, Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận) để mua quần áo dịp này. Nhiều mẫu quần áo giá hơn 1 triệu đồng chỉ giảm còn 300.000 – 400.000 đồng.
“Tôi vừa mua được chiếc áo Blazer với giá chỉ 480.000 đồng, trong khi cách đây 10 ngày, chiếc áo này vẫn có giá 1,2 triệu đồng, giảm 60%”, chị Lan Anh nói.
Nhiều thương hiệu lớn cũng giảm giá rất sâu để thu hút khách đến mua hàng.
Theo chị Trần Hồng Vân, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận), dịp cận Tết, cửa hàng vẫn còn rất đông khách. Doanh thu tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày bình thường nhờ bán các sản phẩm giảm giá.
Chị Vân cho hay, cửa hàng phải tranh thủ “xả” những mẫu cũ để ra Tết nhập hàng mới. Chình vì vậy, giá quần áo những ngày cận Tết rất tốt, thậm chí nhiều sản phẩm được bán bằng giá vốn.
Theo ghi nhận của VTC News, sát Tết, nhiều thương hiệu thời trang lớn tại TP.HCM tiếp tục giảm giá từ 50 - 70%. Việc giảm giá "sập sàn" đã thu hút lượng khách hàng đông đảo đến mua sắm. Đây là những vị khách bận rộn, chưa có thời gian mua sắm trước đó.