Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cử tri Cần Thơ chia sẻ với Thủ tướng nỗi lo giá xăng dầu, vật tư nông nghiệp cao

(VTC News) -

Cử tri Cần Thơ lo lắng trước tình trạng giá xăng dầu, vật tư nông nghiệp tăng và mong muốn Chính phủ có chính sách bình ổn giá, bình ổn thị trường.

Chiều 19/11, Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tổ chức hội nghị Tiếp xúc cử tri trực tuyến sau kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV. Tham dự tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ có Thủ tướng Phạm Minh Chính; Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN Trương Thị Ngọc Ánh; Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Mạnh Hùng.

Tại hội nghị, các cử tri được nghe Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ báo cáo kết quả kỳ họp và kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Điểm cầu tại Thành ủy Cần Thơ.

Nhiều cử tri Cần Thơ phản ánh, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, giá cả một số mặt hàng nông sản sụt giảm trong khi giá xăng dầu, giá vật tư và thức ăn chăn nuôi thì không ngừng tăng cao nên đời sống một bộ phận nông dân gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì, tái sản xuất.

Các cử tri kiến nghị Thủ tướng quan tâm chỉ đạo thực hiện các chính sách bình ổn giá các mặt hàng xăng dầu, vật tư nông nghiệp, thức ăn gia súc, gia cầm; Kiểm tra, xử lý các trường hợp kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng trong trồng trọt của người dân.

"Đề nghị Chính phủ có giải pháp bình ổn giá, ổn định thị trường để người dân an tâm sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi có lợi nhuận", ông Lương Duy Khanh, cử tri huyện Thới Lai nói.

Cử tri tham dự trực tuyến tại các điểm cầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết giá xăng dầu trên Thế giới hiện đang tăng, nên ảnh hưởng đến nước ta. Chính phủ đang giao cho các bộ ngành phối hợp với các địa phương đảm bảo cung ứng các hàng hoá thiết yếu, không để xảy ra mất bình ổn thị trường.

"Chúng tôi đang giao cho Bộ Công Thương, Bộ Tài chính thực hiện các giải pháp phối hợp với địa phương sát với diễn biến thị trường. Kịp thời đề xuất giải pháp đảm bảo cung cầu hàng hóa thiết yếu. Phối hợp với bộ ngành trong việc tham mưu điều hành giá các mặt hàng do nhà nước quản lý giá, trong đó có xăng dầu.

Tăng cường giải pháp thông tin truyền thông về đảm bảo nguồn cung các hàng hoá thiết yếu, đảm bảo tâm lý người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp yên tâm. Tránh hiện tượng đầu cơ tích trữ gây mất ổn định thị trường. Phối hợp với các địa phương triển khai trương trình bình ổn thị trường cho những tháng cuối năm, nhất là vào dịp Tết", Thủ tướng Phạm Minh Chính thông tin với cử tri Cần Thơ.

Bên cạnh đó, các cử tri Cần Thơ cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến Y tế, kinh tế, giáo dục... Bà Nguyễn Thị Ngọc Thu, cử tri quận Ninh Kiều đề xuất Bộ Y tế quy định Bảo hiểm Y tế trả chi phí test COVID-19 tại bệnh viện để giảm gánh nặng cho bệnh nhân.

Ông Hồ Quốc Quang, cử tri quận Ô Môn đề nghị thành lập trường Đại học Nông nghiệp tại Cần Thơ, trên cơ sở nâng cấp trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam bộ hiện hành (tọa lạc tại quận Ô Môn). Đề nghị thành lập Trung tâm Khoa học Nông nghiệp, thủy, hải sản cấp vùng để kịp thời chuyển giao khoa học công nghệ về cây, con giống chất lượng cho ĐBSCL.

Ông Quang cũng đề nghị nghiên cứu và có kế hoạch hỗ trợ vốn phát triển hệ thống điện mặt trời áp mái cho hộ gia đình nhằm góp phần bảo vệ môi trường và tập trung lượng điện tiêu thụ sinh hoạt của các hộ này vào phục vụ sản xuất công nghiệp.

THANH TIẾN

Tin mới