Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CSGT Hà Nội sẽ kiểm tra nồng độ cồn cả ban đêm

(VTC News) -

Để phòng ngừa tai nạn và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, CSGT Hà Nội sẽ kiểm tra nồng độ cồn tại tất cả các khung giờ trong ngày, kể cả ban đêm.

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, trong đêm 26/6, rạng sáng 27/6, Đội CSGT đường bộ số 3 bố trí lực lượng  kiểm soát nồng độ cồn trên các tuyến thuộc địa bàn quận Đống Đa nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia, phòng ngừa tai nạn giao thông.

Tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 3 kiểm soát nồng độ cồn tại đường Láng - Nguyễn Chí Thanh

Theo đại diện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, thời gian qua, trước sự kiểm tra, xử lý quyết liệt của lực lượng CSGT, tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn giảm rõ rệt. Tuy nhiên thông qua xử lý, nhiều trường hợp vi phạm cho biết, họ không nghĩ vào thời điểm nửa đêm CSGT còn ứng trực trên đường nên sau khi ăn nhậu ở quán bia, rượu đã điều khiển phương tiện giao thông về nhà.

Để phòng ngừa tai nạn liên quan đến vi phạm nồng độ cồn và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Đội CSGT đường bộ số 3 thường xuyên bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện. Việc kiểm soát được thực hiện trên các tuyến thuộc địa bàn đơn vị, trong tất cả các khung giờ trong ngày, kể cả ban đêm, với phương châm "không có vùng cấm, ngoại lệ" trong xử lý vi phạm cồn.

CSGT niêm phong, tạm giữ phương tiện vi phạm.

Ghi nhận trong đêm 26/6, từ 22h đến 0h25' ngày 27/6, tổ công tác Đội CSGT đường bố số 3 kiểm soát 663 lượt phương tiện tham gia giao thông, gồm hơn 200 phương tiện xe mô tô, xe gắn máy và hơn 400 xe ô tô tại nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh. Tổ công tác phát hiện 6 trường hợp vi phạm cồn, các vi phạm nêu trên rơi vào người điều khiển xe mô tô, không phát hiện người điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn.

Ngoài kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn, CSGT cũng kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm khác nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Minh Tuệ

Tin mới