Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

COVID-19 tiếp tục hoành hành, 5 bang Mỹ có số người chết cao kỷ lục/ngày

(VTC News) -

Hôm 28/7, 5 bang ở miền Nam và miền Tây nước Mỹ đã ghi nhận số người chết/ngày do virus SARS-CoV-2 cao kỷ lục.

Mỹ xác nhận hơn 1.200 người chết hôm 28/7 do virus corona chủng mới, mức cao nhất trong một ngày kể từ tháng 5. Năm bang tại Mỹ có số người thiệt mạng do COVID-19 cao kỷ lục/ngày gồm Arkansas, Florida, Montana, Oregon, California.

Các quan chức y tế California cho biết, bang này ghi nhận 171 người thiệt mạng do nCoV trong 24 giờ qua. Trong khi đó, số ca nhiễm bệnh tiếp tục tăng vọt.

5 bang Mỹ ghi nhận số người chết do COVID-19 cao kỷ lục/ngày. (Ảnh: Reuters)

Người Mỹ gốc Latin chỉ chiếm hơn 1/3 dân số bang đông dân nhất Mỹ, nhưng chiếm 56% các ca nhiễm COVID-19 và 46% ca thiệt mạng. Các trường hợp nhiễm bệnh đang tăng vọt tại khu vực nông nghiệp Thung lũng Trung tâm (Central Valley), với dân số người Mỹ gốc Latin đông, khiến bệnh viện quá tải.

Tại Florida, Bộ Y tế bang này cho biết, Florida ghi nhận ​​191 trường hợp thiệt mạng do virus corona chủng mới trong 24 giờ qua, mức tăng cao nhất trong một ngày.

Texas có hơn 6.000 trường hợp nhiễm mới vào hôm 27/7, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở bang này lên 401.477. Hiện chỉ có California, Florida và New York là những bang có số ca mắc COVID-19 hơn 400.000 trường hợp. Cả 4 bang này là những bang đông dân nhất nước Mỹ.

Chuyên gia dịch tễ hàng đầu của Nhà Trắng, bác sĩ Anthony Fauci, cho biết dấu hiệu gia tăng về số ca nhiễm bệnh có thể lên đến đỉnh điểm ở miền Nam và miền Tây nước Mỹ, trong khi các khu vực khác đang ở đỉnh bùng phát dịch COVID-19.

Theo chuyên gia y tế Anthony Fauci, tỷ lệ dương tính với nCoV tăng ở Ohio, Indiana, Tennessee và Kentucky.

Đến nay, Mỹ ghi nhận 4.498.343 người nhiễm virus corona chủng mới, 152.320 người chết

Kông Anh

Tin mới