Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Covid-19 hoành hành, hãng hàng không Emirates cho nhân viên nghỉ 1 tháng không lương

(VTC News) -

Hãng hàng không quốc tế Emirates yêu cầu nhân viên nghỉ phép không lương trong 1 tháng do dịch Covid-19 khiến nhiều chuyến bay bị hủy.

Hãng hàng không Emirates đã hủy các chuyến bay đến Iran, Bahrain và Trung Quốc vì dịch Covid-19. Quyết định của hãng Emirates được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan nhanh chóng ở nhiều quốc gia, khiến nhiều nước đặt ra những hạn chế nhập cảnh nghiêm ngặt với người nước ngoài.

Hãng hàng Emirates chịu nhiều thiệt hại do cắt giảm tần suất hoặc hủy các chuyến bay đến và đi ở một số thành phố, Giám đốc điều hành hãng Emirates, Adel al-Redha, cho biết trong một tuyên bố ngày 3/3.

“Sau khi xem xét tình hình thực tế là nhiều nhân viên muốn sử dụng thời gian nghỉ phép, chúng tôi để cho nhân viên lựa chọn nghỉ phép hoặc xin nghỉ phép tự nguyện trong thời gian tối đa một tháng”, ông Adel al-Redha nói.

Hãng Emirates yêu cầu nhân viên nghỉ phép một tháng không lương vì dịch Covid-19 lây lan (Ảnh: Reuters)

Tập đoàn Emirates yêu cầu nhân viên xem xét nghỉ phép có lương và không được trả lương. Tập đoàn này đang tìm cách quản lý hoạt động kinh doanh trước tình hình dịch Covid-19 lan rộng, Reuters cho biết.

Tập đoàn Emirates có hơn 100.000 nhân viên, bao gồm hơn 21.000 thành viên tổ bay và 4.000 phi công.

Do Covid-19 lây lan ở vùng Vịnh, các buổi hòa nhạc và sự kiện lớn ở UAE đã bị hủy bỏ hoặc hoãn.

Ngày 2/3, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) kêu gọi chính phủ các nước Trung Đông hỗ trợ cho các hãng hàng không trong bối cảnh thực hiện các biện pháp ngăn chặn tác động của dịch.

Video: Covid-19 lan rộng ở Hàn Quốc và thế giới

Kông Anh

Tin mới