Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Container nghiền nát ôtô, 3 người chết: Cơn buồn ngủ dẫn đến thảm kịch

(VTC News) -

Ai cũng biết cơn buồn ngủ có thể gây tai nạn thảm khốc khi lái xe, vậy mà tài xế Tuyển vẫn cầm lái trong tình trạng kém tỉnh táo, khiến 3 người chết oan sáng 4/8.

Vậy là cơ quan điều tra đã bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tâm ở quận Long Biên, Hà Nội rạng sáng 4/8, khi chiếc container nghiến nát ô tô con, khiến 3 người chết, 1 người bị thương. Tài xế này không có chất cồn và ma túy trong máu. Chỉ vì buồn ngủ mà anh ta không làm chủ được tay lái, dẫn đến thảm kịch đau lòng này.

Công an quận Long Biên đã tạm giữ hình sự tài xế Lê Thế Tuyển và khởi tố vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Cá nhân tôi cho rằng, hành vi của người này nếu quy vào tội giết người cũng không oan. Bởi ai cũng biết, lái xe khi buồn ngủ rất dễ gây tai nạn, thậm chí rất thảm khốc. Thực tế đã có không biết bao nhiêu vụ xe nát, người chết chỉ vì vài giây sao nhãng của tài xế đang bị cơn buồn ngủ khống chế. Vậy mà anh ta vẫn cầm lái trong tình trạng đó.

Chiếc container chồm lên đè bẹp ô tô con, làm chết 3 người.

Tôi hiểu nghề lái xe rất cực nhọc, nhất là những xe trọng tải lớn, đi đường trường và thường xuyên phải hoạt động về đêm như xe container. Đây là lao động nặng, không chỉ thể xác mà thần kinh cũng luôn căng thẳng do áp lực phải tập trung cao độ trên đường, phải hoàn thành chuyến đi theo thời gian định trước… Bản thân những tài xế vì thiếu ngủ gây tai nạn cũng rất đáng thương, nhưng họ còn đáng giận nhiều hơn.

Là tài xế, họ hiểu rõ việc giữ tỉnh táo khi lái xe là yêu cầu bắt buộc, là chuyện sống còn. Vì vậy họ buộc phải cảm nhận được tình trạng của mình, nếu quá mệt, quá buồn ngủ thì đừng cầm vô-lăng nữa, nếu vẫn lái nghĩa là chính họ đang chấp nhận khả năng mình gây chết người. Trong vụ tai nạn hôm 4/8 tại quận Long Biên, Hà Nội, dù Lê Thế Tuyển không cố ý, cơn buồn ngủ cũng đã biến anh ta thành kẻ giết người hàng loạt, dù hối hận bao nhiêu cũng không thể đảo ngược thời gian để tránh thảm kịch này.

Đối với tài xế, giữ tỉnh táo khi lái xe không còn là chuyện sức khỏe cá nhân mà chính là trách nhiệm với cộng đồng, với sinh mệnh người khác, là đạo đức nghề nghiệp, là nguyên tắc hành nghề, nhất thiết phải tuân thủ. Vậy mà bao nhiêu tấm gương tày liếp vẫn chưa đủ cảnh tỉnh những người như tài xế Tuyển, đau lòng biết bao!

(*) Ý kiến độc giả không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của VTC News.

Bạn có đồng tình với quan điểm trên? Hãy chia sẻ ở box bình luận phía dưới.

Việt Hùng

Tin mới