Theo báo cáo tài chính kiểm toán, năm 2023, Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), đơn vị quản lý, vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (tuyến 2A) đạt tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 515,2 tỷ đồng, tăng gần 7% so với năm 2022.
Trong đó, doanh thu bán vé khoảng 74 tỷ đồng (tăng 12,5% so với năm 2022), còn lại 441 tỷ là doanh thu trợ giá (tăng gần 6% so với cùng kỳ).
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh minh họa)
Việc trợ giá đã bù đắp phần thiếu hụt do doanh thu thực tế từ bán không đảm bảo chi phí, đồng thời còn giúp Hanoi Metro có lợi nhuận gộp 7,8 tỷ đồng sau khi trừ đi giá vốn, giảm 1 nửa so với 2022.
Doanh thu từ hoạt động tài chính của Hanoi Metro ghi nhận đạt 26,5 tỷ đồng, đều là lãi tiền gửi.
Kết thúc năm 2023, lãi sau thuế của Hanoi Metro đạt hơn 13,1 tỷ đồng, tăng gấp gần 6 lần so với năm 2022 và là năm thứ hai liên tiếp công ty có lợi nhuận dương trở lại sau nhiều năm chịu lỗ. Tổng tài sản của Hanoi Metro tính đến hết 2023 đạt hơn 3.000 tỷ đồng.
Báo cáo tài chính cũng cho biết, tại thời điểm cuối 2023, công ty có tổng số 745 người lao động, tăng 78 người sau một năm. Đây là số lao động chủ yếu vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Với số lượng lớn nhân sự, để vận hành, chi phí nhân viên năm 2023 của Hanoi Metro chiếm 11,77 tỷ đồng, tăng gần 23% so với năm trước.
Năm 2024, Hanoi Metro lên kế hoạch tổng doanh thu 529 tỷ, tăng 2,7% so với năm 2023. Còn mục tiêu lợi nhuận sau thuế là 13,4 tỷ, tăng nhẹ so với năm ngoái.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13 km đi trên cao, có 12 nhà ga. Mỗi đoàn gồm 4 toa, sức chở tối đa 960 người một đoàn, tốc độ tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác 35 km/h. Thời gian đoàn tàu di chuyển toàn tuyến hết 23 phút.
Giá vé lượt được niêm yết từ 8.000đ đến 15.000đ/lượt tùy thuộc vào khoảng cách di chuyển của hành khách.