Kết quả này dựa trên khảo sát nhân viên nội tại của các công ty theo các tiêu chí đánh giá tổng thể và đầy đủ về mức độ hài lòng của nhân viên.
Đây đồng thời là sự ghi nhận của nhân viên AEON Việt Nam đối với những cam kết mạnh mẽ của công ty về các cơ hội phát triển cho đội ngũ nhân sự, cùng với việc thúc đẩy văn hóa khai vấn tại doanh nghiệp để gợi mở và khai phóng tiềm năng của mỗi cá nhân.
AEON Việt Nam là nhà bán lẻ duy nhất 5 năm liên tiếp được vinh danh tại Top “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”.
Đào tạo và phát triển là phúc lợi lớn và bền vững nhất
Theo “Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Nhà Tuyển dụng” do Anphabe thực hiện khảo sát 2022: “Professional Training – Coaching” (tạm dịch: “Được đào tạo chuyên nghiệp, hướng dẫn và huấn luyện”) là 1 trong 15 tiêu chí ưu tiên hàng đầu của tất cả các ứng viên khi lựa chọn đầu quân cho một công ty. Đồng thời, đây cũng là 1 trong 10 tiêu chí được ứng viên đánh giá cao khi họ nói về nhà tuyển dụng AEON Việt Nam.
Professional Training – Coaching” (tạm dịch: “Được đào tạo chuyên nghiệp, hướng dẫn và huấn luyện”) là 1 trong 10 tiêu chí được ứng viên đánh giá cao khi nói về AEON Việt Nam.
Để chuẩn bị cho các chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh, nhu cầu tuyển dụng thêm nhân sự là việc hiển nhiên khi số lượng cửa hàng tăng. Tuy nhiên, quan trọng không kém là chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bền vững để đáp ứng được nhu cầu công việc tương lai và nhu cầu mở rộng.
Đây được xem là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên trên hành trình phát triển sự nghiệp tại nhà bán lẻ này.
Luôn tin tưởng vào những cam kết đầu tư đào tạo phát triển con người của công ty, bà Nguyễn Bằng Lăng (hiện đang phụ trách bộ phận Phát triển bền vững tại AEON Việt Nam) mạnh dạn đề xuất để được áp dụng chính sách tài trợ 50% học phí cho Chương trình Post Graduate Diploma - chuyên ngành Sustainable Business thuộc Viện Giáo dục Tiếp nối (ICE) - một phân viện của Đại học Cambridge.
Bà Bằng Lăng chia sẻ: “Bên cạnh sự hỗ trợ về chi phí, AEON Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để tôi có thể hoàn thành việc học tập của mình như sắp xếp thời gian làm việc linh hoạt, cung cấp dự án, cũng như những sự hỗ trợ từ cấp trên trực tiếp và đồng nghiệp”.
Bà Nguyễn Bằng Lăng (hàng dưới thứ 3 từ trái qua) - Bộ phận PTBV Doanh nghiệp của AEON Việt Nam là một trong hai người Việt tham gia khóa học tại Cambridge (Ảnh: NVCC)
Bên cạnh đó, trưởng thành từ khóa học Retail Trainee 3 và sự luân chuyển từ vị trí Admin Division Leader đến vai trò Trợ lý Giám đốc khu vực miền Bắc và miền Trung, bà Trần Thị Mai Hương chia sẻ về hành trình sự nghiệp của mình tại AEON Việt Nam: “Một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất của tôi tại AEON là tham gia chương trình đào tạo RT3. Đây là một chương trình được xây dựng rất tỉ mỉ và bài bản dựa trên thực tế công việc tại AEON và thị trường bán lẻ tại Việt Nam.
Vì vậy, tham gia khóa học không chỉ đơn giản là vui và thú vị, mà nội dung học được thiết kế, chọn lọc để khắc phục những điểm yếu của học viên hiện tại và giúp hoàn thiện rất nhiều những kỹ năng mà hầu hết học viên còn đang thiếu”.
Bà Mai Hương (hàng dưới thứ 3 từ trái qua) tại khóa đào tạo Retail Trainee 3 của AEON Việt Nam. (Ảnh: NVCC)
Chú trọng gợi mở khai phóng tiềm năng của mỗi cá nhân
Đào tạo và phát triển nhân sự người Việt trở thành các thế hệ lãnh đạo kế thừa của công ty là một trong những ưu tiên hàng đầu của AEON Việt Nam để đáp ứng nhu cầu và tốc độ mở rộng kinh doanh. Đây là quá trình được nhà bán lẻ liên tục triển khai từ khi mới thành lập.
Bên cạnh các chính sách và chương trình đào tạo đa dạng như đã thông tin, AEON Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng thúc đẩy xây dựng văn hóa khai vấn (coaching culture) từ khá sớm.
Với mong muốn kiến tạo môi trường để từng cá nhân có cơ hội được khơi mở và khai phóng tiềm năng của bản thân, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hình thức và hoạt động khai vấn đa dạng như: Career Coaching (khai vấn nghề nghiệp), các buổi khai vấn 1-1, …
Tháng 07 vừa qua, AEON Việt Nam tổ chức Tuần lễ Coaching Festival với các hoạt động thiết thực và đa đạng giúp cho toàn thể nhân viên AEON có thể dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về văn hóa Khai vấn.
Được biết, vào tháng 7 vừa qua, AEON Việt Nam đã tổ chức Tuần lễ Coaching Festival với các hoạt động thiết thực và đa đạng như: Khai vấn cá nhân và khai vấn đội nhóm, Tọa đàm “Lãnh đạo thấu cảm”, Khai vấn nghề nghiệp… nhằm giúp cho toàn thể nhân viên AEON có thể dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về văn hóa Khai vấn, từ đó áp dụng vào thực tế công việc hằng ngày.
Đặt mục tiêu trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ, AEON Việt Nam đang ngày càng nỗ lực hơn nữa trong việc kiến tạo môi trường làm việc - nơi mà mỗi người AEON say mê công việc và luôn tự hào những gì mình làm, từ đó đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc hiện thực hóa sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững, tạo tác động tích cực cho cả doanh nghiệp, môi trường và xã hội nơi doanh nghiệp vận hành.