Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công Phượng: 'Không áp lực khi đá quả phạt đền quyết định'

(VTC News) -

Công Phượng khẳng định không lo lắng khi được giao trọng trách đá quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng trận HAGL gặp Nam Định.

HAGL giành chiến thắng kịch tính 4-3 trước CLB Nam Định trong khuôn khổ vòng 9 V-League. Dẫn trước đội bóng thành Nam với tỷ số 3-0, nhưng HAGL lại để đối phương gỡ hòa 3-3 và chỉ thắng nhờ quả phạt đền ở phút 90+6' của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Theo cầu thủ sinh năm 1995, Nam Định có trận đấu rất tốt khiến HAGL gặp nhiều khó khăn, nhưng đội chủ nhà đã thi đấu cố gắng để bảo vệ chiến thắng đến cùng. 

"Đây là trận đấu khó khăn khi Nam Định đá tốt, nhưng HAGL đã nỗ lực nhiều để bảo toàn chiến thắng", Công Phượng nhấn mạnh. "Bóng đá là trận đấu, trò chơi thôi, tôi chỉ cố hết sức trong khả năng của mình. Bản thân mình cố gắng ra sao thì kết quả sẽ như thế. Quả phạt đền ấy không phải là áp lực đối với tôi". 

Công Phượng lập cú đúp vào lưới Nam Định. 

Chiến thắng 4-3 trước Nam Định là trận thứ 5 liên tiếp, HAGL hưởng trọn niềm vui trước đối thủ. HAGL đang có 22 điểm sau 9 trận, hơn đội nhì bảng Viettel 3 điểm và gần như chắc chắn đua vô địch ở giai đoạn hai. Dấu ấn của HLV Kiatisak Senamuang trong thành công của HAGL là rất đậm nét.

Theo Công Phượng, Kiatisak đã dạy cho cầu thủ HAGL tư duy phòng ngự và kỷ luật chiến thuật cần biết, giúp đội bóng phố Núi ngày càng chắc chắn, lỳ lợm hơn. 

"HLV Kiatisak dạy cho cầu thủ nhiều chiến thuật hơn, đồng thời củng cố kỷ luật chiến thuật tốt hơn. Cầu thủ HAGL không chỉ biết tấn công mà còn phải phòng ngự nữa", Công Phượng phân tích.

Video: HAGL thắng Nam Định bằng pha lập công ở phút bù giờ cuối cùng 

Dù vậy, cầu thủ của HAGL vẫn từ chối nói về cuộc đua vô địch, mà chỉ khẳng định HAGL sẽ "cố gắng từng trận đấu một" trong phần còn lại của mùa giải.

"Tinh thần đội bóng năm nay tốt hơn nhiều so với các năm trước. Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức mình. Với kinh nghiệm đá 5 năm trước đó, HAGL học hỏi được nhiều nên có ý thức, tinh thần tốt hơn. HAGL sẽ cố từng trận, còn kết quả như nào thì mình không thể nói trước được", Công Phượng kết luận. 

Hồng Nam

Tin mới