Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công dụng của tay nắm trần ô tô

(VTC News) -

Ngoài việc giúp người ngồi bám vào để tăng độ vững chãi, tay nắm trần còn giúp người trong xe bước ra dễ dàng hoặc treo đồ khi cần thiết.

Tay nắm (vịn) trần xe là một trang bị quen thuộc trên ô tô, với mục đích chính giúp việc ra vào xe dễ hơn, đặc biệt với những mẫu xe có vị trí ngồi thấp.

Tay vịn trần ô tô thường không có ở bên phía tài xế, vì họ còn phải đặt tay vào vô lăng, cũng không xuất hiện trong những mẫu xe thể thao, vì bị coi là phá nát thiết kế, phong cách độc lạ.

Thông thường, mọi người hay dùng tay nắm trần ô tô để treo đồ, đôi khi là để nắm tạo cảm giác an toàn khi ngồi trong xe, nhất là lúc xe chạy nhanh.

Tay nắm trần có nhiều công dụng. (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, tay nắm trần có thể hỗ trợ người ra khỏi xe dễ dàng hơn, nhất là đối vời dòng xe sedan gầm thấp. Khi muốn ra khỏi xe, chỉ cần bám vào tay nắm rồi kéo người ra khỏi xe. Cách làm này đặc biệt phù hợp với người cao tuổi hoặc những người khó khăn khi đi lại.

Tay nắm trần thường có một móc nhỏ ở phía sau. Vì thế, mọi người có thể treo áo khoác, quần, giúp quần áo không bị nhăn hoặc có thể sử dụng móc này để treo những vật dụng nhỏ khác, tạo không gian gọn gàng trong xe.

PHẠM DUY (Tổng hợp)

Tin mới