Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công dân từ Đà Nẵng đến Huế bị nghiêm cấm tham gia sự kiện tụ tập đông người

(VTC News) -

Công dân từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên - Huế chỉ cần đăng ký trực tuyến để được phê duyệt, cho phép và bị nghiêm cấm tham gia các sự kiện tụ tập đông người.

Ngày 15/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành thông báo một số biện pháp kiểm soát công dân về từ vùng dịch. 

Theo đó, từ 00h00 ngày 16/9 thực hiện một số biện pháp kiểm soát người và phương tiện từ thành phố Đà Nẵng với yêu cầu công dân đi từ TP Đà Nẵng vào tỉnh Thừa Thiên - Huế thực hiện đăng ký tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khai báo để được phê duyệt cho phép và tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đăng ký.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trong một lần kiểm tra tại chốt kiểm soát liên ngành ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế).

Công dân từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế phải xuất trình kết quả phê duyệt tại chốt kiểm tra liên ngành. Trường hợp vướng mắc đề nghị liên lạc về tổng đài 19001075 để được hướng dẫn, hỗ trợ. Nếu chưa khai báo trước qua mạng thì thực hiện kê khai ngay tại chốt kiểm tra. 

Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc "5K" gồm: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế tại nơi lưu trú. Đặc biệt, hạn chế tối đa tiếp xúc với người địa phương; nghiêm cấm việc tham gia các sự kiện tụ tập đông người; không đến các tụ điểm đông người như khu vui chơi giải trí, quán bar, vũ trường, karaoke, mát xa, rạp chiếu phim, quán game online...

Nếu phát hiện thấy một trong số các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng... phải khai báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn. 

Công dân Thừa Thiên - Huế vào TP Đà Nẵng công tác, học tập, thăm thân... khi trở về Thừa Thiên - Huế phải đăng ký trực tuyến tại địa chỉ nêu trên để được phê duyệt. Đồng thời, hạn chế tham gia các sự kiện tụ tập đông người, tự theo dõi sức khoẻ, nếu phát hiện một trong các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng... phải báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn. 

Video: Cách phá vỡ chuỗi lây truyền của COVID-19

NGUYỄN VƯƠNG

Tin mới