Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công an tuyên truyền và cấp căn cước công dân cho học sinh đủ 14 tuổi

(VTC News) -

Sáng 10/5, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục các quy định của Luật Căn cước 2023 tại trường THCS Nghĩa Tân.

Ngày 10/5, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cùng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Căn cước 2023 cho gần 1.300 học sinh Trường THCS Nghĩa Tân.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã truyền đạt, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Căn cước 2023, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7 tới đây.

Trong đó có nội dung 10 điểm mới của Luật Căn cước 2023 so với Luật Căn cước công dân năm 2014, sự cần thiết của việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) đối với học sinh đủ 14 tuổi phục vụ học tập và các hoạt động khác.

Học sinh Trường THCS Nghĩa Tân tại buổi tuyên truyền.

Cũng tại buổi tuyên truyền, Công an quận tổ chức tọa đàm với các em học sinh, trao đổi về những tiện ích của CCCD, Định danh điện tử và một số hoạt động tội phạm có liên quan đến CCCD...

Trung tá Phạm Thạch Anh, Phó Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Cầu Giấy cho biết, mục tiêu của buổi tuyên truyền để học sinh hiểu rõ hơn về Luật Căn cước, đảm bảo quyền lợi theo đúng quy định của pháp luật. Công an quận đã cùng Ban giám hiệu nhà trường xây dựng những tiểu phẩm nhỏ, trò chơi có phần thưởng, tạo sự hấp dẫn để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả.

Công an quận Cầu Giấy triển khai cấp CCCD lưu động tại trường cho các em học sinh đủ 14 tuổi. 

Bà Chu Thị Như Quỳnh - Phó hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân nhìn nhận, việc phổ biến Luật Căn cước 2023 trong nhà trường là cần thiết. Đây không chỉ là quyền lợi mà còn là nghĩa vụ của mỗi học sinh đến độ tuổi cấp CCCD.

“Việc cấp thẻ căn cước cho công dân đủ 14 tuổi vô cùng tiện ích, bởi tất cả giấy tờ của các em sẽ được tích hợp trong thẻ căn cước, rất thuận lợi trong học tập và các hoạt động khác của học sinh”, bà Chu Thị Như Quỳnh nói và cho biết sẽ tiếp tục tuyên truyền tới các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh để cùng hiểu và thực hiện tốt, có hiệu quả Luật Căn cước 2023.

Những em học sinh đủ điều kiện được làm căn cước sáng 10/5.

Trường THCS Nghĩa Tân với hơn 1.300 học sinh chia thành 4 khối. Trong đó, các em học sinh khối lớp 8 và 9 trong độ tuổi 14-15 tuổi (độ tuổi được cấp CCCD theo quy định) có khoảng 800 em.

Ngay sau buổi tuyên truyền, các cán bộ, chiến sĩ Công an quận Cầu Giấy cũng triển khai cấp CCCD lưu động tại trường cho các em học sinh đủ 14 tuổi sinh năm 2010 và hướng dẫn các em học sinh sinh năm 2009 đã cấp CCCD kích hoạt tài khoản VNeID mức 2 đảm bảo đáp ứng kỳ thi tuyển sinh trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Viên Minh

Tin mới