Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công an Hà Nội truy tìm xe gây tai nạn khiến 2 thanh niên đi xe SH thương vong

(VTC News) -

Sau khi gây tai nạn tại đường đê quận Hoàn Kiếm khiến 2 nam thanh niên đi xe SH thương vong, tài xế lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngày 23/4, lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đang điều tra vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đường đê 401, đối diện số 21 Trần Khánh Dư.

Khoảng 2h ngày 19/4, Công an quận Hoàn Kiếm nhận được tin báo của người dân về việc tại đường đê 401 xảy ra tai nạn.

Ngay sau đó, lực lượng công an có mặt tại hiện trường, phát hiện anh Lê Phương T. (SN 1995, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) chết tại chỗ, anh Nguyễn Phương Đ. (SN 1995, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) bị thương tích nặng. Anh Đ. sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Hiện trường vụ tai nạn khiến một người chết, một người bị thương.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã tạm giữ xe máy nhãn hiệu Honda SH BKS 29G1-921.56 là phương tiện anh T. và anh Đ. đi, đồng thời điều tra, truy bắt lái xe gây tai nạn rồi bỏ trốn khỏi hiện trường để làm rõ vụ việc.

Công an quận Hoàn Kiếm thông báo, quần chúng nhân dân có thông tin liên quan đến vụ tai nạn, đề nghị cung cấp cho cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm (liên hệ điều tra viên Phạm Đình Lập, SĐT: 0912.641.486).

Theo quy định tại Điều 5 và Điều 6 Nghị định số 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông được bộ và đường sắt, các hành vi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn là một trong những hành vi vi phạm phải chịu mức xử phạt như sau:

Đối với người điều khiển xe ô tô nếu gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn, sẽ bị phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng. Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 đến 7 tháng.

Đối với người điều khiển xe mô tô nếu thực hiện hành vi này sẽ bị áp dụng mức xử phạt từ 6.000.000 đồng đên 8.000.000 đồng. Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 3 đến 5 tháng.

Cùng với việc phải chịu hình phạt trên, thì tùy theo tính chất, mức độ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, với khung hình phạt cao nhất là 10 năm tù và người gây tai nạn còn phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về dân sự đối với người bị gây tai nạn theo quy định của pháp luật.

Minh Tuệ

Tin mới