Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'Con đường đau khổ' giữa Thủ đô khoác diện mạo mới, không còn ùn tắc, khói bụi

(VTC News) -

Sau thời gian dài thi công, "con đường đau khổ" Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) khoác lên diện mạo hoàn toàn mới, không còn cảnh ùn tắc, khói bụi.

Video: Diện mạo hoàn toàn mới của "con đường đau khổ" Vũ Trọng Phụng

Sau nhiều tháng ngưng trệ, dự án mở rộng tuyến đường Vũ Trọng Phụng sắp hoàn thành. Người ở đây sẽ không còn phải chứng kiến cảnh ngổn ngang vật liệu, bụi bặm lúc trời nắng, bị ngập mỗi khi trời mưa.

Theo ghi nhận của PV VTC News ngày 2/12, các phương tiện dễ dàng di chuyển và không còn cảnh khói bụi mù mịt.

Tuyến đường Vũ Trọng Phụng mở rộng nối 2 đầu giao thông huyết mạch (Nguyễn Huy Tưởng - Nguyễn Trãi) mật độ dân cư đông đúc với nhiều chung cư, văn phòng. 

Hàng loạt cây lộc vừng được trồng mới dọc hai bên vỉa hè. Vị trí gốc cây được đóng cọc chống cố định để cây không nghiêng đổ. Đến nay, việc trồng cây xanh trên tuyến đường Vũ Trọng Phụng đang trong thời gian hoàn tất.

"Suốt 4 năm qua người dân hàng ngày phải sống trong cảnh bụi bặm, khói xe ổ. Tôi cũng như các cháu nhỏ thường ở nhà, vì thế mà hay mắc các bệnh liên quan đến hô hấp. Con đường đó giờ đây đã khác, khang trang, mới mẻ, sạch sẽ",  một người sinh sống trên đường Vũ Trọng Phụng chia sẻ.

Phần mặt đường Vũ Trọng Phụng được tôn tạo cao hơn mặt đường cũ giúp người dân không còn khó khăn di chuyển những khi trời mưa.

Công nhân chia ca gấp rút hoàn thiện khu vực vỉa hè để người dân thuận tiện khi đi bộ.

Hệ thống nước chữa cháy được lắp đặt tại nhiều điểm.

Hệ thống đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện đã lắp đặt xong và đang trong quá trình vận hành thử nghiệm.

Dự án mở rộng đường Vũ Trọng Phụng được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2017, dự kiến hoàn thành trong năm 2020 nhưng bị chậm tiến độ khoảng một năm, gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc sinh hoạt, đi lại của người dân. 

Tuyến đường Vũ Trọng Phụng sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc qua khu vực có nhiều cơ sở giáo dục như Trường Đại học Đại Nam, Cao đẳng Công Thương Hà Nội, THPT Hoàng Mai, THPT Phan Bội Châu.

Đắc Huy

Tin mới