Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Colusa-Miliket đồng hành Lễ hội âm nhạc Hò Dô, hướng đến phát triển bền vững

(VTC News) -

Lựa chọn đồng hành cùng Hò Dô 2023, thương hiệu Colusa - Miliket khẳng định song phương có chung tầm nhìn chiến lược và lần hợp tác này chính là “quả ngọt”.

Tháng 12/2023, Colusa - Miliket tự hào thông báo về sự hợp tác đặc biệt với Lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 3 - Hò Dô 2023, đồng hành ở vai trò Nhà tài trợ Vàng.

Tham gia vào cột mốc quan trọng nhất của dự án, ba đêm chính hội "HOZO Super Fest" sẽ tổ chức vào ngày 22-24/12 sắp tới, Colusa - Miliket không chỉ là nhà tài trợ, mà còn là “người đồng hành” mang đến những trải nghiệm âm nhạc sống động, phong phú cho hàng trăm nghìn người dân, góp phần tạo nên một điểm hẹn thưởng thức nghệ thuật tiêu chuẩn quốc tế mang dấu ấn riêng của thành phố.

Hướng về một môi trường xanh và các hoạt động vì cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu của Colusa - Miliket.

Nói về quyết định đồng hành cùng Hò Dô 2023, đại diện Colusa - Miliket cho biết: “Sứ mệnh xanh gắn với các hoạt động bảo vệ môi trường từ thuở “khai sinh” vào năm 2019 của Hò Dô, cùng các hoạt động thiết thực từ Ban tổ chức như: Phát hành vé qua hình thức online, hạn chế sử dụng đồ nhựa, tổ chức đội tình nguyện hơn 100 thành viên thu gom rác thải trong không gian lễ hội,… có chung tầm nhìn với Colusa - Miliket trong hành trình tiếp nối “Sản xuất xanh - Xuất khẩu xanh - Tiêu dùng xanh” trong ngành thực phẩm, nhằm gia tăng sự cạnh tranh, phát triển theo hướng chiến lược bền vững”.

Từ câu chuyện “mì 2 tôm huyền thoại”, đến nỗ lực thực hiện chuyển đổi xanh của Colusa-Miliket

Hình ảnh 2 con tôm quen thuộc được in trên bao bì mì ăn liền của Colusa - Miliket từ lâu đã trở thành một huyền thoại trong ký ức, tuổi thơ và văn hoá của người Việt. Sau hơn 50 năm phát triển và nỗ lực, Colusa - Miliket không chỉ đặt “Chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu” mà còn tập trung cho công tác “sản xuất xanh - sản phẩm sạch - môi trường xanh”.

Trong những năm trở lại đây, ngành sản xuất thực phẩm đã chịu nhiều tác động tiêu cực khi biến đổi khí hậu phá vỡ chuỗi cung ứng, giảm nguồn cung nguyên liệu. Điều này thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp hướng hoạt động sản xuất và kinh doanh theo chiến lược bền vững.

Thói quen người tiêu dùng thay đổi, khách hàng trong nước lẫn thế giới có xu hướng sử dụng thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Điều này làm thay đổi tiêu chuẩn xuất khẩu và tạo tiền đề để các doanh nghiệp làm về ẩm thực nỗ lực thực hiện chuyển đổi xanh để đáp ứng được mọi yêu cầu về chất lượng, an toàn thực phẩm, kiểm dịch,…

Thách thức và cơ hội của “Doanh nghiệp xanh” Colusa - Miliket

Trước diễn tiến trên, Colusa - Miliket - thương hiệu mì “quốc dân” tồn tại trường tồn hơn 50 năm cũng đã quyết định trở thành đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ Plasma vào mục đích xanh hóa quy trình sản xuất, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn Châu Âu về sản phẩm xanh, hướng đến hành trình phát triển bền vững Net zero.

Chính điều đó giúp Colusa - Miliket đạt đến vị thế khác biệt so với số đông còn lại. Khác biệt rõ ràng nhất là doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ Plasma tạo ra nhiều sản phẩm chế biến từ gạo như: mì ăn liền, phở, bún, miến, hủ tiếu, tương ớt… thân thiện với sức khỏe, thơm ngon hơn, có thể biến tấu, kết hợp tiện lợi cùng đồ ăn kèm như rau, thịt, đồ hộp,... chuẩn vị đặc trưng mà các sản phẩm ăn liền cùng loại không thể đạt được.

Từ các sản phẩm chất lượng cao ứng dụng công nghệ Plasma nói trên, người tiêu dùng có thể sáng tạo nên nhiều món ăn đa dạng tùy theo sở thích. Các dòng mì, phở, hủ tiếu, miến ăn liền sử dụng nguyên liệu lành mạnh, được “đặc chế” để xào, trộn hay nấu của Colusa - Miliket kết hợp với nhiều loại thức ăn kèm như trứng, xúc xích, rau củ quả và các loại gia vị khác, sẽ mang đến cho thực khách những món ăn độc đáo, “cộp mác” cá nhân cùng hương vị ngon đậm đà.

Colusa - Miliket đã nhận về rất nhiều các giải thưởng về Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thương hiệu dẫn đầu, Thương hiệu vì môi trường, Sản phẩm xanh và Nhà máy xanh trong hơn 50 năm phụng sự người tiêu dùng.

Song song đó, kiên trì với hành trình “Net Zero - Đường đến phát triển bền vững”, kết hợp ứng dụng công nghệ Plasma, doanh nghiệp cũng có kế hoạch liên kết để hướng tới có được các tín chỉ carbon từ vùng nguyên liệu, sản xuất lúa xanh như: trồng lúa Plasma - gạo Plasma - sản xuất chế biến sản phẩm sau gạo để thành chuỗi giá trị hàng xuất đảm bảo tiêu chí giảm phát thải.

Nhờ nỗ lực chuyển đổi xanh, cũng như thích ứng linh hoạt với các diễn tiến phức tạp của tình hình kinh tế - xã hội, ước thực hiện cả năm 2023, Colusa-Miliket đạt doanh thu xuất khẩu tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tăng trưởng khoảng 67% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh số tại các thị trường xuất khẩu chủ lực như: các nước EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc tăng cao, nhờ vào cải thiện chất lượng cọng mì, phở,... với đặc trưng riêng, chất lượng khác biệt do có kết hợp công đoạn thủ công trong quá trình sản xuất.

Gần 50 năm phát triển bền vững, Colusa - Miliket chấp nhận tiêu tốn nhiều thời gian, chi phí vận hành hơn cho bộ máy sản xuất quy mô vừa phải, để đảm bảo quy trình giám sát, kiểm soát chất lượng chặt chẽ, kịp thời quan sát, điều chỉnh tỉ mỉ,…nhằm đảm bảo hương vị thành phẩm đậm đà hơn nhiều so với sản phẩm sản xuất công nghiệp trên dây chuyền hiện đại, hàng loạt và khép kín.

Bên cạnh sản phẩm “mì 2 tôm quốc dân”, Colusa - Miliket không ngừng cải tiến cho ra mắt các dòng sản phẩm mới, tích hợp công nghệ PLASMA tốt cho sức khoẻ, gồm: Các loại mì trộn đa dạng chiều lòng mọi thực khách hương cà ri, spaghetti, nướng Nhật Bản, rong biển, các loại phở ăn liền chuẩn vị Sài Gòn nhiều lựa chọn từ vị thịt bò đặc biệt, đến phở gà trứ danh thơm ngon “không thể ngừng đũa”.

Tìm hiểu thêm các thông tin về thương hiệu Colusa - Miliket tại:

Website: www.comifood.com

Hotline: (028) 3896 6835

E-mail: colusa@comifood.com

Bảo Anh

Tin mới