Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Có nên triệt lông vùng kín?

(VTC News) -

Triệt lông vùng kín ngày càng phổ biến ở cả nam và nữ, nhưng nhiều người vẫn lo ngại việc có nên triệt lông vùng kín và nó ảnh hưởng đến sức khoẻ thế nào.

BSCKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Hội da liễu Việt Nam, cho biết triệt lông vùng kín ngày càng phổ biến với nhiều chị em phụ nữ hiện đại, thậm chí là các đấng mày râu. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều này, chúng ta cần hiểu rõ vai trò và lợi ích của lông vùng kín, cũng như nguy cơ tiềm ẩn nếu thực hiện sai cách.

Thực tế nhiều người bị bỏng, viêm da tiếp xúc dị ứng, viêm nang lông sâu, đôi khi bị nhiễm các bệnh virus (như: Herpes, u mềm lây…) do việc chuẩn bị trước khi điều trị và vệ sinh đầu triệt không đúng cách, chỉ định phương pháp, năng lượng điều trị không đúng cách.

Lông vùng kín đóng vai trò như lớp màng bảo vệ khỏi các tổn thương, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và nấm gây hại, đặc biệt là trong ngày nóng ẩm. Ngoài ra, lông vùng kín còn giúp điều hòa nhiệt độ cho khu vực nhạy cảm và bảo vệ da khỏi các tổn thương do vận động mạnh hoặc mặc đồ quá chật. Không chỉ vậy, lông vùng kín còn giúp thu hút bạn tình nhờ tiết ra pheromone, chất tác dụng thu hút người khác giới, biểu hiện sự trưởng thành của phụ nữ.

Loại bỏ lông vùng kín không đúng cách có thể dẫn đến những tác hại nghiêm trọng như bỏng da, thâm vùng kín và viêm âm đạo. Sử dụng sai phương pháp có thể gây tổn thương da, dẫn đến bỏng và thâm vùng kín. Khi lông vùng kín bị triệt đi, hàng rào bảo vệ bị mất, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm xâm nhập, gây viêm hoặc các bệnh về tử cung. Dị ứng và mất cảm giác da cũng là những nguy cơ cần lưu ý. Vùng da nhạy cảm dễ bị dị ứng và mất cảm giác nếu không được chăm sóc đúng cách, nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội cũng là vấn đề nghiêm trọng. 

“Triệt lông vùng kín là quyết định cá nhân và có thể mang lại nhiều lợi ích nếu thực hiện đúng cách”, bác sĩ Thành nói và cho biết, muốn triệt lông vùng kín, cần tìm hiểu kỹ lưỡng và tuân thủ các hướng dẫn của chuyên gia để đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

Trước khi triệt, không sử dụng dao cạo hoặc máy cạo vì có thể làm tổn thương và gây viêm nhiễm da. Cần vệ sinh vùng kín trước khi triệt để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, tránh sử dụng xà phòng có hương liệu và các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp. Sau khi triệt, lau khô và bôi dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm và bảo vệ da.

Vị chuyên gia nhấn mạnh, da vùng kín rất nhạy cảm, vì vậy việc triệt lông cần được thực hiện bằng các phương pháp mà bác sĩ chỉ định. Trước khi quyết định triệt lông, người sử dụng dịch vụ nên tìm hiểu kỹ về quy trình, lựa chọn cơ sở uy tín và lắng nghe tư vấn từ các chuyên gia.

Nguyễn Ngoan

Tin mới