Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Cỏ Mềm: 8 năm ghi dấu với chuỗi cửa hàng độc quyền trên cả nước

(VTC News) -

Bắt đầu với “ước mơ Xanh” cùng giá trị cốt lõi “Lành và thật”, Cỏ Mềm sau 8 năm đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm được người tiêu dùng cả nước tin yêu, ủng hộ.

Nỗ lực trong hành trình khẳng định tầm vóc

Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm được thành lập từ năm 2015 bởi Th.S Dược sĩ Thuận Thảo và cộng sự. Khởi đầu của Cỏ Mềm là một phòng lab nhỏ trong căn chung cư của chị Thuận Thảo. Nơi đó, chị bắt đầu hành trình nghiên cứu của mình với thỏi son dưỡng gạo đầu tiên dành cho con gái nhỏ.

Th.S Dược sĩ Thuận Thảo trong phòng lab.

Ước mơ lan tỏa những sản phẩm xanh của chị cũng nhen nhóm từ đây. Sau khi thành lập Cỏ Mềm, chị và các cộng sự của mình cùng làm việc trong một căn chung cư nhỏ, sau đó 3 năm, 2018, Cỏ Mềm bắt đầu bước chân vào hành trình phủ xanh thương hiệu thông qua chuỗi cửa hàng offline trên cả nước.

Từ cửa hàng đầu tiên ở Hoàng Cầu - Hà Nội, sau 8 năm, hiện nay Cỏ Mềm đã sở hữu chuỗi 43 cửa hàng độc quyền cho riêng mình. Cửa hàng độc quyền tức là không sang - nhượng quyền mà trực tiếp vận hành bởi thương hiệu. Đây là một mô hình tốn kém vì phải đầu tư cả về tài chính lẫn nhân lực, nhưng Cỏ Mềm vẫn lựa chọn theo đuổi, vì nó thể hiện được sự chỉn chu, tâm huyết và đồng nhất của thương hiệu.

Cửa hàng Hoàng Cầu - cửa hàng offline đầu tiên của Cỏ Mềm.

Tính đến nay, Cỏ Mềm cũng tự hào là một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên sở hữu mô hình kinh doanh khép kín: từ vùng trồng nguyên liệu - phòng RD chuyên nghiệp - nhà máy đạt chuẩn CGMP hiện đại - chuỗi cửa hàng rộng khắp. Điều này không chỉ giúp Cỏ Mềm đảm bảo chất lượng sản phẩm từ bước nguyên liệu đến tận tay người tiêu dùng, mà còn là một kênh phân phối giúp khách hàng gia tăng điểm chạm với thương hiệu, giúp thương hiệu thấu hiểu khách hàng của mình hơn.

Ghi dấu trên bản đồ mỹ phẩm với chuỗi cửa hàng độc quyền trên cả nước

Khởi đầu chuỗi cửa hàng Cỏ Mềm là cửa hàng số 1, Hoàng Cầu được chính thức khai trương vào tháng 7/2018. Đến nay, Cỏ Mềm đã sở hữu chuỗi lên tới 43 cửa hàng, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An, TP.HCM, Bình Dương, Cần Thơ,... trở thành địa điểm mua sắm mỹ phẩm thiên nhiên uy tín, quen thuộc của người tiêu dùng Việt.

Nhận diện đặc trưng bên ngoài của cửa hàng Cỏ Mềm.

Tại các tuyến phố sầm uất, không khó để nhận ra cửa hàng Cỏ Mềm từ xa. Cỏ Mềm chọn cho mình một màu xanh thương hiệu đặc trưng, với nhận diện là mái nhà hoa cỏ và logo màu trắng.

Hình ảnh cỏ bốn lá đặt giữa ngôi nhà, là biểu trưng cho người phụ nữ Việt Nam với những tính cách sâu sắc, mạnh mẽ, dịu dàng, giàu sức sống, đóng vai trò quan trọng trong mỗi gia đình. Đó cũng là tính cách thương hiệu mà Cỏ Mềm luôn theo đuổi: tính cách chân thành, sâu sắc, là “người chăm sóc” cho mọi phụ nữ và mọi ngôi nhà Việt.

Bước vào bên trong cửa hàng Cỏ Mềm là không gian an lành và thư giãn như một miền thiên nhiên đầy hoa cỏ, cây xanh. Cỏ Mềm phối kết hợp giữa những chất liệu từ gỗ ấm cúng, hòa cùng màu xanh tự nhiên và các sản phẩm an toàn, giúp khách hàng có thể cảm nhận được “chân dung” của Cỏ Mềm một cách thực tế và sâu sắc nhất.

Không gian bên trong cửa hàng Cỏ Mềm.

Tại đây, mỗi nhân viên của cửa hàng đều đóng vai trò là một “đại sứ thương hiệu” - “người chăm sóc” 1:1 với khách hàng. Các tiêu chí khắt khe trong tuyển dụng cùng các chương trình đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng cho nhân viên đã giúp Cỏ Mềm nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng, là chìa khóa giúp thương hiệu ngày càng thành công trên “sân chơi offline” của ngành mỹ phẩm.

Chia sẻ về định hướng phát triển, anh Vũ Bảo Linh - trưởng khối Cửa hàng của Cỏ Mềm chia sẻ: “Với tinh thần phục vụ từ tâm, lấy khách hàng là trung tâm, chúng mình luôn nỗ lực hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Trong tương lai, Cỏ Mềm sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều điểm bán để có thể hiện diện ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước; cải thiện không gian cửa hàng và ứng dụng các công nghệ mới để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Hy vọng trong tương lai, cửa hàng Cỏ Mềm sẽ là điểm đến tin cậy của phụ nữ Việt”.

Sâm 1700 là một trong những bộ sản phẩm bán chạy của Cỏ Mềm.

Hiện tại, chuỗi cửa hàng Cỏ Mềm cũng như toàn bộ các kênh online của Cỏ Mềm đang phủ sóng chiến dịch sinh nhật mang tên: “Cỏ Mềm 8 năm vươn xa”.

Bộ sản phẩm kem dưỡng mắt - kem dưỡng ẩm Sâm 1700 với giá ưu đãi và quà tặng đặc biệt đang được triển khai đồng loạt. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 8 này, Cỏ Mềm muốn thể hiện sự tri ân với khách hàng, cũng như một lần nữa khẳng định tầm vóc và sự uy tín của thương hiệu  này trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam.

Bảo Anh

Tin mới