Mới đây, Media Bridge Việt Nam tổ chức chương trình Ngày hội việc làm Việt Nam – Nhật Bản. Chương trình có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản: Công ty Four Seasons, công ty Total Support, công ty Kaname, công ty Orlab.
Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản tham dự chương trình.
Ông Hiroshi Yamaguchi (Chủ tịch hội đồng quản trị công ty Media Bridge).
Tại Ngày hội việc làm Việt nam – Nhật Bản, các ứng viên được tiếp cận những vị trí việc làm hấp dẫn, khám phá, tìm hiểu các lĩnh vực nghề nghiệp phù hợp với chuyên ngành và kinh nghiệm của mình. Đồng thời, các ứng viên được phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng cũng như nhận được những lời khuyên nghề nghiệp hữu ích từ các chuyên viên tư vấn tại đây.
Ông Hiroshi Yamaguchi (Chủ tịch hội đồng quản trị công ty Media Bridge) cho biết, ngày hội là cơ hội tốt để các ứng viên và các nhà tuyển dụng trao đổi, chia sẻ và hướng tới phát triển bền vững.
“Tôi thấy kỹ sư người Việt Nam rất giỏi. Tại Nhật Bản, số lượng kỹ sư người Việt Nam ngày một tăng. Riêng đối với kỹ sư của công ty tôi, có tới 90% là người Việt.
Vậy nên chúng tôi tổ chức ngày hội này với hy vọng những công ty Nhật Bản khác cũng có thể tuyển dụng được người Việt như vậy làm việc trong công ty của họ”, ông Hiroshi Yamaguchi nói.
Các công ty đã lần lượt giới thiệu chi tiết về hoạt động của công ty, lĩnh vực làm việc cũng như mức lương, chế độ đãi ngộ khi làm việc tại Nhật Bản.
Các công ty Nhật Bản đã về Việt Nam trực tiếp giao lưu, giới thiệu về lĩnh vực doanh nghiệp đang làm và trao đổi trực tiếp với các kỹ sư Việt Nam.
Trong khi đó, ông Nguyễn Tiến Đạt (Phụ trách văn phòng Hà Nội, công ty Orlab) mong muốn tuyển dụng nhân sự trong ngành phần mềm. Ngoài chuyên môn, theo ông Đạt, để vượt qua vòng tuyển dụng các ứng viên cần có sự tìm hiểu về văn hoá làm việc tại Nhật, có tinh thần ham học hỏi, không ngừng cầu tiến mỗi ngày và biết tiếng Nhật là một lợi thế.
Thông qua sự kiện này các ứng viên đã tìm hiểu, ứng cử được vào công việc mà mình mong muốn, tìm hiểu được về nhu cầu của các công ty, định hướng công việc trong tương lai.
Đây cũng là cơ hội tốt cho việc luyện tập giao tiếp với các nhà quản lý các công ty công nghệ Nhật Bản. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng phấn khởi vì đã tuyển được kỹ sư phù hợp với mục tiêu và công việc của doanh nghiệp.
Media Bridge Việt Nam là công ty trực thuộc Media Bridge Japan. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là ngành công nghệ thông tin, là cầu nối công nghệ thông tin giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chính vì vậy sự kiện lần này được tổ chức với mục tiêu tạo ra sự kết nối, gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa các nhà tuyển dụng đến từ Nhật Bản với các kỹ sư, các ứng cử viên trong ngành công nghệ thông tin nói chung và các ngành nghề khác nói riêng. Đáp ứng và thoả mãn nhu cầu về cung – cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp, của thị trường lao động, nhất là nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực có chất lượng.