Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cô gái dùng ‘độc chiêu’ chiếm đoạt vàng để trả nợ

(VTC News) -

Trần Yến Như dùng phần mềm tạo hóa đơn giả trong chuyển khoản tiền khi mua vàng để chiếm đoạt tài sản của tiệm vàng tại Đà Nẵng.

Ngày 10/5, Công an phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng bắt giữ Trần Yến Như (22 tuổi, trú tỉnh Kon Tum) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an phường Tân Chính nhận tin báo của một tiệm vàng trên địa bàn với nội dung bị lừa đảo chiếm đoạt vàng.

Theo trình báo, có một cô gái trẻ đến mua vàng và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Cụ thể, sau khi mua hàng, cô gái này xin được thành toán bằng hình thức chuyển khoản nên xin số tài khoản chủ tiệm vàng để chuyển qua điện thoại.

Trần Yến Như.

Sau một lúc thao tác, cô gái lấy lý do có việc đột xuất, đưa cho nhân viên tiệm vàng xem và chụp lại màn hình điện thoại hiển thị số tiền đã chuyển khoản.

Dù lúc này số tiền chưa được chuyển sang tài khoản của tiệm nhưng vì thấy hóa đơn trên điện thoại hiển thị số tiền của khách đã chuyển nên nhân viên tin tưởng giao vàng cho cô gái.

Khi khách đi rồi, chờ mãi không thấy tiền vào tài khoản, kiểm tra lại hóa đơn đã chụp ảnh thì phát hiện là giả, chủ tiệm vàng đến trình báo cơ quan công an.

Xác minh nhanh, Công an phường Tân Chính xác định Trần Yến Như là nghi phạm nên vừa tổ chức truy tìm, vừa vận động ra trình diện.

Đến ngày 9/5, biết không thể “nuốt” được số vàng đã chiếm đoạt, Như đến công an phường đầu thú.

Tại cơ quan công an, Như thừa nhận do nợ nần, không có tiền trả nên nghĩ cách lừa đảo các tiệm vàng.

Theo đó, Như dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để làm giả hóa đơn chuyển tiền qua app trên điện thoại. Khi mua vàng, Như xin chuyển khoản để tạo hóa đơn giả, sau đó lấy cớ có việc gấp, đưa cho nhân viên bán hàng chụp lại màn hình rồi cầm vàng tẩu thoát.

Trần Yến Như tại cơ quan công an.

Đến khi ra trình diện cơ quan công an, Như khai tất cả số vàng chiếm đoạt được đã đem bán lấy tiền trả nợ, tiêu xài.

Theo trình báo của chủ tiệm vàng, Như chiếm đoạt 3 chỉ vàng, 1 dây chuyền vàng, 1 lắc tay bằng vàng, tổng giá trị hơn 64 triệu đồng.

Hiện vụ việc được Công an phường Tân Chính bàn giao cho Công an quận Thanh Khê tiếp nhận, thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Châu Thư

Tin mới