Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Cô gái 'bùng' 20 cốc trà sữa lên tiếng phân trần, cộng đồng mạng càng giận dữ 'ném đá'

Cô gái xin lỗi và giải thích do không biết cậu em trai đặt 20 cốc trà sữa nên khi shipper mang đến cô không nhận và nhắn "thôi, mình bom nha".

Hai ngày qua, câu chuyện cô nàng tên T.P.T (học sinh tại một Trung tâm giáo dục thường xuyên ở Bà Rịa - Vũng Tàu) "bùng" 20 cốc trà sữa giá 1,2 triệu đồng khiến cộng đồng mạng nổi sóng.

Sau tin nhắn thản nhiên bùng hàng shipper "thôi, mình bom nha" được đăng tải trên mạng xã hội, cô gái này nhận không ít "gạch đá" của dân mạng và phải tạm khóa tài khoản cá nhân.

Sáng 9/6 sau khi mở lại trang Facebook, P.T chính thức đăng tải bài viết xin lỗi với lời giải thích rằng trà sữa không phải do mình mà là em trai đặt.

Ngoài ra, P.T còn thừa nhận, sau vụ "boom" 1,2 triệu tiền trà sữa, hai vụ "bùng" trà sữa khác với số tiền lên đến 1,3 và 1,6 triệu đồng cũng là do em trai của cô làm.

Cô gái "bùng" tiền 20 cốc trà sữa bị cộng đồng mạng "ném đá". (Ảnh: Chụp màn hình)

"Em bị oan. Em xin lỗi anh shipper, xin lỗi mọi người vì lỗi của mình dẫn đến sự việc ngày hôm nay. Em và gia đình đã gọi điện xin lỗi anh shipper và rất mong được gặp anh để xin lỗi và đền bù số tiền bị boom", cô viết.

T. cho biết, khoảng 16h ngày 8/6, khi đang đi chơi ở Bình Thuận cùng nhóm bạn, T. nhận được tin nhắn của em trai xin mã xác nhận được gửi về điện thoại của T. để tạo tài khoản.  

"Khoảng 1 tiếng sau, em nhận được điện thoại của một anh (sau này biết là anh shipper bị boom) nói nhận trà sữa, em tưởng lộn số nên nói không đặt, sau đó cũng không lấy.

Đến tối em nhận được rất nhiều cuộc điện hoại và tin nhắn chửi, hù dọa. Chiều hôm qua em đi Bình Thuận về, có nhiều người tới nhà tìm em làm rõ", cô gái thông tin.

Trước đó, hai mẹ con T. thực hiện một livestream giải thích nguyên nhân của vụ "bùng" hàng khiến cộng đồng mạng bức xúc.

"Trong clip livestream mẹ em nói rằng em đi chơi để quên điện thoại là nói dối, mục đích nói dối không phải đổ tội cho em trai em, mà muốn giấu cho em trai.

Lý do em trai xài điện thoại của mẹ nhưng cần mã xác nhận từ số điện thoại của em. Bởi trước đó em trai dùng số điện thoại mẹ để đăng ký và "boom" GrabShare (theo lời em trai em đã nhận, sau này gia dình mới biết), dẫn đến bị khóa tài khoản, nên hôm nay nó phải điền số em để phá tiếp.

Hình ảnh shipper bị bùng hàng đang được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Lúc em trai đặt xong, anh ship hàng nhắn tin bằng ứng dụng grab và nhận trả lời là “gọi vào số của mẹ em. Em trai em đã nghe máy và xác nhận, chứ không phải em. Sau vụ boom 1, 2 triệu nó đã boom thêm 2 vụ khác.

Em vô trách nhiệm khi giao mã xác nhận cho em trai em mà không lường trước hậu quả. Em xin lỗi các anh shipper và cộng đồng mạng. Gia đình em liên lạc với grab xin gặp các anh shipper nhưng chưa được giải quyết. Hiện gia đình em rất bối rối vì nhiều người đe dọa và tìm tới nhà.

Thứ 2 này em cùng gia đình sẽ lên công ty grap cầu cứu và gởi đơn cầu cứu công an nhờ làm rõ", cô gái viết trên Facebook cá nhân.

Tuy nhiên, thay vì được cảm thông do "thành khẩn khai báo", nữ sinh này lại tiếp tục bị cộng đồng mạng ném đá là "giả dối", "dựng chuyện", "đổ tội cho em trai" nhằm làm dịu đi làn sóng phẫn nộ của dư luận.

Nhiều tài khoản còn cho rằng, một cậu em trai học lớp 1, lớp 2 không thể có lối nói chuyện như trong các cuộc hội thoại được chụp lại màn hình đưa lên mạng. Một số người còn chê trách cách dạy con của mẹ T. (được cho là giáo viên một trường THCS tại địa bàn).

Lời xin lỗi của cô gái sau khi đăng tải trên mạng xã hội nhận được gần 10.000 lượt tương tác, hơn 11.000 lượt bình luận, cùng hàng nghìn lượt chia sẻ. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên.

Linh Nhi

Tin mới