Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chuyến ra khơi kinh hãi của 10 ngư dân tàu cá Quảng Ngãi bị tấn công ở Hoàng Sa

(VTC News) -

10 ngư dân dính thương tích đầy mình sau khi bị những kẻ lạ mặt tấn công, đánh đập khi đang hành nghề đánh bắt ở quần đảo Hoàng Sa.

Khoảng 21h ngày 30/9, tàu QNg 95739 TS cập bến cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), khép lại chuyến vươn khơi đầy bão tố. 10 ngư dân hành nghề trên con tàu chuyên đánh bắt hải sản ở quần đảo Hoàng Sa vừa trải qua những phút giây kinh hoàng với những màn đánh đập dã man khiến ai nấy thương tích đầy mình.

10 ngư dân Quảng Ngãi quay về đất liền sau khi bị tấn công ở Hoàng Sa. (Ảnh: B.P)

Sáng nay (1/10), tức sau nhiều giờ đồng hồ được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi điều trị, ông Nguyễn Thanh Biên (40 tuổi, trú thôn Châu Thuận Biển, huyện Bình Sơn; thuyền trưởng tàu QNg 95739 TS) vẫn chưa hết bàng hoàng sau chuyến vươn khơi định mệnh.

40 năm tuổi đời nhưng vị thuyền trưởng này đã có thâm niên ngót 20 năm "chinh chiến" ở Hoàng Sa với dạn dày kinh nghiệm lái tàu cũng như đánh bắt hải sản. Và chuyến vươn khơi vừa qua là lần đầu tiên thuyền trưởng Biên và các thuyền viên của mình gặp tổn thất lớn cả về tài sản lẫn sức khỏe. 

Ông Biên nhớ như in, khoảng 6h ngày 29/9, khi ngước lên nhìn máy định dạng trên tàu, ông phát hiện con tàu mang số hiệu 301 đang lù lù áp sát tàu cá của mình. Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, tàu 301 tiếp cận và rượt đuổi tàu QNg 95739 TS.

Thuyền trưởng Nguyễn Thanh Biên.

"Khi đến gần, nó thả 2 chiếc ca nô xuống. Hai ca nô này chạy 2 bên kẹp tàu cá để lên tàu, tuy nhiên bất thành. Một lúc sau, thêm một tàu sắt khác mang số hiệu 101 tiếp cận, thả thêm một ca nô nữa, nó bao vây kẹp tàu cá của mình vào giữa.

Lúc này, khoảng 40 kẻ lạ mặt leo lên tàu, mỗi người cầm một típ sắt rồi đánh xối xả tôi và 9 bạn thuyền. Tôi cố gắng chạy về phía trước mũi tàu, tuy nhiên có 2 người kẹp tôi lại và đánh tới tấp khiến tôi bất tỉnh" - thuyền trưởng Nguyễn Thanh Biên nhớ lại.

Sau khi đã về đến đất liền, nỗi thất thần vẫn còn hiện hữu trên gương mặt dạn dày sương gió của ngư dân Huỳnh Tiến Công (47 tuổi, trú xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi) - thuyền viên hành nghề trên tàu QNg 95739 TS.

Theo ông Công, những kẻ lạ mặt đã sử dụng gậy dài khoảng 1m để tấn công các ngư dân. "Khi đánh xong, họ lại dồn chúng tôi vào mũi tàu, bắt hai tay ôm đầu, cúi mặt xuống. Riêng tôi bị đánh gãy tay và chân" - thuyền viên Huỳnh Tiến Công nói và thông tin thêm, ngoài bị đánh đập, hầu hết dụng cụ trên tàu đã bị đập phá. Khoảng 6 tấn hải sản cũng đã bị cướp trắng trợn.

Ngư dân bị đánh với thương tích đầy mình. (Ảnh: B.P)

Được biết, tàu cá QNg 95739TS dài 21m, công suất 760CV, do bà Nguyễn Thị Dung làm chủ tàu, ông Nguyễn Thanh Biên làm thuyền trưởng. Tàu xuất bến tại cảng Sa Kỳ ngày 13/9 để hành nghề câu trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, trên tàu có 10 ngư dân.

Ngay trong đêm 30/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Ung Đình Hiền đã có mặt tại bến cảng để thăm hỏi, động viên, đồng thời trao hỗ trợ của chính quyền địa phương cho các ngư dân với tổng số tiền 14 triệu đồng.

Tàu cá Quảng Ngãi bị tấn công ở Hoàng Sa, ngư dân thương tích đầy mình

THANH BA

Tin mới