Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chuyển nhượng 24/5: Thần đồng Brazil sắp gia nhập Chelsea

(VTC News) -

Willian Estevao (17 tuổi) sẽ gia nhập Chelsea khi đủ 18 tuổi vào hè 2025, với mức giá chuyển nhượng khoảng 65 triệu Euro (có bao gồm phụ phí)

Sáng 24/5, trang chủ CLB Palmeiras đã liên tiếng xác nhận về thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Willian Estevao đến Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge sẽ ký hợp đồng với tài năng trẻ người Brazil với giá 40 triệu Euro có kèm 25 triệu Euro phụ phí vào hè 2025, thời điểm Estevao đủ 18 tuổi.

Đây là mức giá cao hơn dự kiến của Chelsea. Ông Todd Boehly - chủ tịch CLB Chelsea - ban đầu chỉ đồng ý trả 34 triệu Euro chưa kèm phụ phí cho Palmeiras. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng muốn nhanh chóng chốt sổ thương vụ này nên đã bổ sung thêm 6 triệu Euro để hoàn tất hợp đồng. 

Willian Estevao mang quốc tịch Brazil, sinh ngày 24/4/2007. Vị trí sở trường của sao mai 17 tuổi là tiền đạo cắm hoặc tiền đạo cánh phải, thuận chân trái. Estevao trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Cruzeiro, trước khi lên chơi tại đội U17 Palmeiras khi mới 14 tuổi. 

Thành tích ấn tượng của Estevao giúp anh có cơ hội lên chơi tại đội 1 Palmeiras vào tháng 1/2024. Sau 22 lần ra sân, tiền đạo Brazil ghi tổng cộng 7 bàn thắng cho đội trên mọi đấu trường, ẵm luôn suất đá chính bên phía cảnh phải của Palmeiras. 

Willian Estevao tỏa sáng tại World Cup U17 năm 2023 với 3 bàn thắng và 3 kiến tạo

Estevao có màn ra mắt đội tuyển U17 Brazil vào tháng 11/2023 tại World Cup U17, ghi 3 bàn và có 3 đường kiến tạo. 

Willian Estevao sẽ thi đấu thêm 1 năm trước khi chính thức gia nhập Chelsea hè 2025, thời điểm anh đã đủ 18 tuổi theo quy định FIFA.

HLV Stefano Pioli chia tay AC Milan

Tại Italy, trang chủ CLB AC Milan đã có công bố chính thức về việc chia tay với HLV Stefano Pioli sau một mùa giải thất vọng. Đội bóng từng 19 lần giành Scudetto dù cán đích thứ 2 tại Serie A, song khoảng cách điểm giữa Milan và đội vô địch Inter đã là gần 20 điểm.

HLV Stefano Pioli chính thức rời ghế huấn luyện viên tại AC Milan

Việc bị loại sớm tại Champions League và các giải đấu cúp Quốc gia cũng là nguyên nhân khiến BLĐ Milan và HLV Pioli quyết định "đường ai nấy đi".

Ông Stefano Pioli được Milan bổ nhiệm làm HLV trưởng vnăm 2019. Nhà cầm quân người Italy đã xuất sắc đưa Rossoneri tới danh hiệu Serie A đầu tiên sau 10 năm chờ đợi.

Hiện AC Milan vẫn chưa xác định cái tên sẽ thay thế ông Pioli trên băng ghế chỉ đạo từ mùa 2024/25.

Bayern Munich định "rút ruột" đối thủ

Bayern Munich vừa trải qua mùa giải 2023/24 trắng tay. Để cải tổ đội hình, gã khổng lồ xứ Bavaria đang nhắm Dani Omo (Leipzig) như mục tiêu chuyển nhường hàng đầu cho mùa giải tới.

Hợp đồng giữa tiền vệ Tây Ban Nha và RB Leipzig còn kéo dài tới năm 2027. Nếu muốn sở hữu Olmo ngay trong hè này, "Hùm xám sứ Bavaria" sẽ phải trả 60 triệu Euro tiền phá vỡ hợp đồng cho Leipzig. Đây là số tiền nằm trong khả năng của Bayern, song vẫn chiếm khoảng 1/3 quỹ chuyển nhưỡng của đội bóng hè này (200 triệu Euro)

Dani OImo là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia (Barcelona)

Đối thủ lớn nhất của Bayern trong cuộc đua giành lấy Dani Olmo là Barcelona. Tiền vệ 26 tuổi là sản phẩm của lò đào tạo La Masia danh giá, trước khi xuất ngoại tới Croatia và Đức thi đấu.

Ở mùa giải 2023/24, Dani Olmo đá tổng cộng 25 trận cho RB Leipzig, ghi 8 bàn thắng và có 5 kiến tạo.

Thành Lộc

Tin mới