Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chuyên gia Hàn sang Nhật dương tính nhanh với COVID-19, cách ly 6 người ở TP.HCM

(VTC News) -

Chuyên gia Hàn Quốc sang Nhật test nhanh dương tính với COVID-19 khiến 6 người ở Việt Nam phải cách ly tập trung.

Bác sĩ Trương Thanh Trung, Trưởng phòng y tế Quận 2, TP.HCM, cho biết chuyên gia Hàn Quốc làm việc ở TP.HCM, sau khi đến Nhật Bản test nhanh kết quả dương tính với COVID-19. Song, phía Nhật Bản chỉ thông báo chứ chưa khẳng định chắc chắn, vì phải đợi làm xét nghiệm RT – PCR thêm 2-3 lần mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng. Vì thế, thông tin hiện tại chỉ mới ở mức độ nghi nhiễm SARS-CoV-2 đối với chuyên gia Hàn Quốc.

Chuyên gia Hàn Quốc sang Nhật test nhanh dương tính COVID-19, 6 người ở Việt Nam cách ly. (Ảnh: K/D)

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ phía Nhật Bản, Quận 2 đã thực hiện cách ly 6 người thuộc diện (F1) và 3 người (F2) tại nhà. Trong 6 người là F1 có 4 người có kết quả âm tính ban đầu, 2 người còn lại gồm 1 người Hàn Quốc, 1 người Nhật Bản chưa có kết quả. Tất cả hiện đang được cách ly tập trung ở khu cách ly Quận 2, TP.HCM. Riêng 3 ca cách ly tại nhà ở phường Thảo Điền cũng có kết quả âm tính.

Đến nay, TP.HCM trải qua 3 tháng không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Ghi nhận thành phố từ trước đến nay có 82 mắc COVID-19, 78 ca điều trị khỏi, có 1.052 người đang được cách ly tập trung, 294 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Phan Nhơn

Tin mới