Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chuyên gia đảng Cộng hòa và lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ kêu gọi Trump nhượng bộ

(VTC News) -

Hôm 23/11, các chuyên gia của đảng Cộng hòa cùng 164 lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ đều đưa ra thông điệp kêu gọi Tổng thống Trump nhượng bộ cuộc bầu cử.

Việc Tổng thống Trump từ chối chuyển giao chính quyền gây ra nhiều rủi ro đáng kể đối với an ninh quốc gia trong thời điểm Mỹ phải đối mặt với đại dịch toàn cầu cùng mối đe dọa từ những nước đối trọng, các nhóm khủng bố và các lực lượng khác”, thông điệp có chữ ký của hơn 100 chuyên gia an ninh quốc gia đảng Cộng hòa viết.

Những đảng viên Cộng hòa tham gia ký tên bao gồm Ridge, cựu thống đốc Pennsylvania và cựu thư ký an ninh nội địa dưới thời Tổng thống George W. Bush, cựu Giám đốc CIA Michael Hayden và cựu Giám đốc tình báo Mỹ John D. Negroponte.

Tổng thống Donald Trump.

Đến nay, ông Trump vẫn chưa công nhận chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden và tiếp tục theo đuổi nhiều vụ kiện dài hơi nhằm lật ngược kết quả bầu cử ở một số bang quan trọng. Trước tình hình đó, những người ký thông điệp kêu gọi "các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa, đặc biệt là các thành viên Quốc hội, công khai yêu cầu Tổng thống Trump ngừng công kích tính toàn vẹn của cuộc bầu cử Tổng thống".

Những nỗ lực không ngừng nhằm gây nghi ngờ về tính minh bạch của cuộc bầu cử và can thiệp vào quy trình bầu cử bang của Tổng thống Trump làm suy yếu nền dân chủ của chúng ta, dẫn đến nguy cơ thiệt hại lâu dài cho các thể chế của nước ta”, thông điệp viết.

Trong một diễn biến khác, 164 nhà lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu tại Mỹ, trong đó có một số người từng là nhà tài trợ lớn của đảng Cộng hòa, cũng đưa ra một lá thư kêu gọi chính quyền Trump chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống 2020 và bắt đầu quá trình chuyển giao chính quyền.

Trong số những người ký vào lá thư có Giám đốc điều hành công ty Mastercard Ajay Banga, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Goldman Sachs ông David M. Solomon và Ciám đốc điều hành công ty Condé Nast Roger Lynch.

Cứ mỗi ngày quá trình chuyển giao vị trí Tổng thống bị trì hoãn, nền dân chủ của chúng ta lại càng yếu hơn đối với người dân, tầm vóc của đất nước trên chính trường thế giới bị suy giảm”, bức thư viết. “...Chúng tôi yêu cầu quản trị viên của cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp ngay lập tức xác nhận Joseph R. Biden và Kamala D. Harris là Tổng thống đắc cử và Phó Tổng thống đắc cử để quy trình chuyển giao được bắt đầu”.

Nước Mỹ đang bị tàn phá bởi một đại dịch chết người cùng những hậu quả kinh tế và xã hội to lớn”, các lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ kêu gọi. "Các nhà lãnh đạo nên dồn sự tập trung vào việc đoàn kết đất nước để chống lại virus corona, cung cấp viện trợ cho những người khó khăn, ngăn chặn việc kinh doanh bị gián đoạn và nạn thất nghiệp, đầu tư vào phục hồi đất nước và nền kinh tế của chúng ta".

Trần Trang

Tin mới