Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chuyển đổi số - 'Trụ đỡ' cho doanh nghiệp vượt COVID-19

(VTC News) -

Trong bối cảnh dịch COVID-19, việc đầu tư CNTT đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số được xem là 1 trong những giải pháp giúp doanh nghiệp đảm bảo hoạt động SXKD.

 

COVID-19: Cú hích chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Đại dịch COVID-19 đã giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế thế giới, tuy nhiên lại được đánh giá là chất xúc tác, đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số đang lan toả trên toàn cầu.

Trong thời gian giãn cách xã hội, phần lớn các doanh nghiệp đẩy mạnh số hoá, triển khai hình thức làm việc online, họp trực tuyến, người dân thực hiện giao dịch trực tuyến triệt để... CNTT - nền tảng hỗ trợ làm việc tại nhà, giao dịch trực tuyến…đã phát huy mạnh mẽ trong dịch bệnh. Theo các chuyên gia, đây là cơ hội để người dân nhận ra tính ưu việt của kinh tế số và yêu cầu cấp bách hơn nữa quá trình chuyển đổi số.

Chuyển đổi số được xác định là chìa khóa phát triển tất yếu của doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0. Ngày 03/06/2020 vừa qua, Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” với mục tiêu Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử (EGDI). Các nhà lãnh đạo quốc gia đều xác định chuyển đổi số là tất yếu, nếu không chuyển đổi số sẽ thua trong cạnh tranh, dù trong nước hay quốc tế.

Báo cáo mới nhất của DBT Center, trong 5-10 năm tới, 60% các doanh nghiệp sẽ bị đào thải nếu không chuyển đổi số. Trong bối cảnh dịch bệnh, chuyển đổi số còn giúp các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm một mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn.

Tại Việt Nam, khảo sát của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin (VINASA) cho thấy, tỷ lệ các doanh nghiệp đang triển khai các hoạt động chuyển đổi số chiếm khoảng 15%. Khoảng 30% trong số này đã tìm hiểu và sẵn sàng mọi nguồn lực cho chuyển đổi số. 

Tuy còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng các doanh nghiệp Việt Nam đang dần tiếp nhận, thực hiện chuyển đổi số... Hàng loạt các giải pháp CNTT hiện nay như trung tâm liên lạc, số hóa tài liệu, hóa đơn điện tử, ký số, hệ thống giám sát, họp trực tuyến được phát triển đã mang đến giải pháp tối ưu, tiết kiệm, tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp “vượt bão” COVID-19 nhờ chuyển đổi số

Trong thời gian giãn cách xã hội, công ty Minhnao Samurai (chuyên cung cấp các sản phẩm than củi cao cấp của Nhật Bản) cho biết vẫn đảm bảo hiệu quả hoạt động dù triển khai hình thức làm việc từ xa. Công ty duy trì đều đặn lịch họp bằng hình thức họp online với giải pháp MobiFone Meeting, triển khai ứng dụng giải pháp văn phòng không giấy tờ MobiFone e-Office vào quản lý công việc và các văn bản.

 

Theo đó, giải pháp MobiFone Meeting phục vụ hội nghị trực tuyến có thể kết nối cùng lúc với nhiều điểm cầu, vậy nên chỉ cần sử dụng máy tính cá nhân hay điện thoại di động hỗ trợ 3G/4G, mọi nhân viên đã có thể tham gia hội họp mọi lúc mọi nơi. Trong khi đó, thông qua e-Office, mọi văn bản đều có thể soạn thảo, trình ký, ký số, phát hành và chuyển tiếp online trên hệ thống. Công ty có thể chủ động theo dõi, rút ngắn thời gian xử lý văn bản và tăng hiệu suất làm việc. MobiFone e-Office cung cấp 2 phiên bản website và Mobile App, cho phép thiết kế quy trình linh động, tích hợp chữ ký số bảo đảm tiêu chuẩn mã hóa dữ liệu và bảo mật cao. 

Theo đại diện công ty Minhnao Samurai, các giải pháp của MobiFone đã giúp tinh chỉnh rất nhiều về bộ máy hoạt động, khiến mọi công việc trơn tru và vận hành tốt hơn, công ty đã có thể mở rộng thị trường sản phẩm trên toàn quốc và một số thị trường nước ngoài. 

Có thể thấy, MobiFone Meeting, MobiFone e-Office đã mang đến một phong cách làm việc hoàn toàn mới cho các doanh nghiệp, khi các nội dung thực hiện và xử lý công việc đã trở nên không còn giới hạn về không gian và thời gian thực hiện. Đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19, giải pháp đã phát huy khả năng làm việc không giới hạn, giúp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bảo đảm được tính liên tục, nhanh chóng.

Được biết, hiện có nhiều đơn vị, doanh nghiệp đang sử dụng MobiFone e-Office để quản lý như Bộ Giáo dục và đào tạo; Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam; Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Trường Đại học Mỏ - Địa chất; Trường Đại học Giao thông vận tải; Học viện Cảnh sát nhân dân... Đây là cũng giải pháp đã được vinh danh danh hiệu Sao Khuê 2020 cho các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam

Để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số, các doanh nghiệp viễn thông - CNTT, tiêu biểu như MobiFone đã tiên phong cung cấp nhiều giải pháp dưới dạng dịch vụ điện toán đám mây (on-cloud), phù hợp với khả năng tài chính của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngoài giải pháp văn phòng điện tử, hội họp trực tuyến, còn phải kể đến MobiFone Invoice - Giải pháp hóa đơn điện tử xây dựng trên nền cloud, cung cấp các dịch vụ liên quan đến tạo, xuất hóa đơn, ký số hóa đơn… Giải pháp được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi tiết kiệm chi phí (giảm chi phí in hóa đơn và chi phí bưu điện gửi, bảo quản, lưu trữ hoá đơn…); giúp tiết kiệm thời gian (rút ngắn được tới hơn 90% thời gian thanh toán, quản lý hoá đơn); Nâng cao kiểm soát và giám sát hoạt động bán hàng/ cung ứng hàng hoá của doanh nghiệp; Giảm rủi ro mất và cháy hóa đơn…từ đó hiện đại hoá công tác quản trị doanh nghiệp.

 

Hay MobiCA - Giải pháp Xác thực và Cung cấp chứng thư, chữ ký số, thay thế chữ ký tay hoặc con dấu và chữ ký của người đại diện pháp luật. Giải pháp cung cấp dịch vụ ký số trên usb Token và ký số qua sim PKI. Thông qua dịch vụ MobiCA, người dùng có thể ký kết các giao dịch điện tử, tài liệu điện tử từ xa, tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian. Ngoài ra, MobiCA có thể liên kết đến các hệ thống CNTT để dễ dàng đăng nhập, xác thực các công việc liên quan trong hệ thống nội bộ.

Một giải pháp khác được minh chứng rất hữu ích cho doanh nghiệp hiện nay là Tổng đài di động 3C (Cloud Contact Center) giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công tác giao tiếp với khách hàng khi sử dụng số di động làm số đại diện, kết nối khách hàng với doanh nghiệp bằng nhiều ưu điểm vượt trội như: , tăng tỷ lệ bắt máy và gọi lại; Không giới hạn cuộc gọi đồng thời, tỷ lệ gọi lại tới hơn 90%; giảm tới hơn 40% chi phí so với sử dụng tổng đài truyền thống;…

Trong bối cảnh phức tạp của làn sóng COVID-19 thứ 2, MobiFone tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, cung cấp những giải pháp công nghệ  phù hợp, thông minh, sát với thực tế nhu cầu, hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số, phục hồi tốt hơn trong giai đoạn hiện nay.

Quỳnh Chi

Tin mới