Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'Chuồng' lợn 26 tầng ở Trung Quốc

(VTC News) -

Tổ hợp trang trại nuôi lợn 26 tầng ở tỉnh Hồ Bắc được kỳ vọng có thể cung cấp cho thị trường Trung Quốc 108.000 tấn thịt mỗi năm.

Theo Pig Progress, trang trại lợn 26 tầng đang được xây dựng ở thành phố Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc được đánh giá là một trong những dự án chăn nuôi lớn nhất của Trung Quốc vài năm trở lại gần đây.

Một khi được hoàn thành, khu chăn nuôi này sẽ có tổng cộng 26 tầng, chia thành hai toà nhà, mỗi toà rộng 400.000 m2.

Chủ đầu tư của dự án này là Công ty Chăn nuôi Hubei Zhongxin Kaiwei, đơn vị này cũng thường xuyên cập nhật về tiến độ của dự án trên tài khoản wechat của công ty.

Một phần tổ hợp chăn nuôi 26 tầng trị giá hơn 570 triệu USD ở thành phố Ngạc Châu. (Ảnh: Hubei Zhongxin Kaiwei)

Một trong những cổ đông lớn của dự án là một hãng sản xuất xi măng địa phương, nhiệt lượng lớn từ các lò hơi trong quá trình sản xuất xi măng ngay cạnh tổ hợp sẽ được xử lý lại để sưởi ấm cho trang trại lợn.

Truyền thông Trung Quốc ca ngợi dự án này là một trong những tổ hợp chăn nuôi hiện đại nhất của nước này. Mô hình này giúp tối ưu hóa hiệu quả lao động, tạo ra hệ sinh thái xanh và giảm thiểu tổng chi phí đầu tư.

Xuất chuồng 1,2 triệu lợn thịt mỗi năm

Theo giới thiệu của Hubei Zhongxin Kaiwei, tổ hợp chăn nuôi ở Ngạc Châu dự kiến mỗi năm cho xuất chuồng khoảng 1,2 triệu lợn thịt (tương đương 108.000 tấn thịt mỗi năm). Tổng đầu tư của dự án lên đến 4 tỷ nhân dân tệ (hơn 570 triệu USD).

Về đầu ra, Hubei Zhongxin Kaiwei đã ký một thỏa thuận tiêu thụ với Công ty Nông nghiệp và Chăn nuôi Jiahe để thu mua thịt lớn từ tổ hợp này.

Trong giai đoạn đầu tiên của dự án, Hubei Zhongxin Kaiwei dự kiến sẽ mua 21.600 lợn nái và 55 lợn giống từ nhà cung cấp KingSino có trụ sở tại Quảng Đông.

Mỗi tầng trong tổ hợp sẽ có quy mô quy mô 1.000 lợn thịt, với khả năng cho xuất chuồng 25.000 con mỗi năm. (Ảnh: Hubei Zhongxin Kaiwei)

Quy trình chăn nuôi khép kín

Lợn giống sẽ được KingSino chuyển cho trang trại Ngạc Châu thành 4 đợt từ tháng 9/2022 cho đến cuối năm. Lợn sẽ được vận chuyển thông qua các đường hầm dưới lòng đất sau đó đi đến các tầng bằng 6 thang máy, mỗi thang có tải trọng lên đến 40 tấn.

Toà nhà đầu tiên của tổ hợp chăn nuôi này đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tòa nhà thứ hai hiện đang trong quá trình xây dựng. Hai tầng đầu tiên của toà nhà dành cho các trung tâm vận hành như làm kho thức ăn chăn nuôi. Từ tầng 3 trở lên, mỗi tầng hoạt động như một trang trại nhỏ, quy mô 1.000 lợn thịt/mỗi tầng và xuất chuồng khoảng 25.000 con/mỗi năm. Với tổng số 48 tầng, khu chăn nuôi hứa hẹn cho ra 1,2 triệu lợn thịt/năm.

Nuôi lợn bằng công nghệ cao

Theo truyền thông Trung Quốc, các chỉ số về nhiệt độ, độ ẩm môi trường, không khí được điều chỉnh theo thời gian thực thông qua phòng điều khiển trung tâm tại tầng 1. Có hơn 30.000 cảm biến được đặt trong hai tòa nhà, cho biết chính xác lượng thức ăn cần thiết của từng con lợn. Các đường ống khổng lồ được lắp đặt để đưa nước và thức ăn tới mỗi tầng.

Quá trình chăn nuôi sẽ diễn ra tự động và khép kín thông qua hệ thống giám sát. (Ảnh: Hubei Zhongxin Kaiwei)

Chất thải được xử lý thông qua một hệ thống xả thải. Các nguồn tin cũng cho biết đây là hệ thống xử lý chất thải toàn diện giúp chuyển đổi chất thải thành khí sinh học - một dạng năng lượng sạch để phát điện và sưởi ấm. Chất thải đi vào một hệ thống bể tự hoại, bể có nhiệt độ cao làm giảm hơn 90% sự bốc hơi của khí có mùi. 

Đàn lợn hàng trăm nghìn con sẽ được giám sát 24/24h thông qua các kỹ sư nông nghiệp lẫn bác sĩ thú y.

Hubei Zhongxin Kaiwei hiện đang tích cực tuyển dụng thêm bác sĩ thú y, quản lý chăn nuôi, quản lý trang trại và kỹ thuật viên để đáp ứng cho trang trại Ngạc Châu.

Theo ước tính, nhu cầu thịt lợn tại Trung Quốc sẽ tăng từ 51,77 triệu tấn lên 60,77 triệu tấn trong 10 năm tới. Việc xây dựng những trang trại lớn như ở Ngạc Châu là một giải pháp để xây dựng nguồn cung, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại Trung Quốc.

Hoàng Linh - Trà Khánh (Pig Progress)

Tin mới