Logo mới là một hình tròn đỏ và hai đường kẻ màu cam trên nền xanh lá cây - hình ảnh tượng trưng cho bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên. Tuy nhiên, chuỗi cửa hàng vẫn chưa có tên.
Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh thay thế cho McDonald's ở Nga công bố logo mới trước khi mở cửa vào Chủ nhật (12/6).
Công ty Nga Sistema PBO đã tiếp quản chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's của Mỹ - thương hiệu này rút khỏi Nga để phản đối chiến dịch quân sự của Moskva ở Ukraine.
Các cửa hàng này sẽ được hoạt động trở lại với tên và menu mới. Theo hãng thông tấn TASS, 15 cơ sở đầu tiên chuẩn bị khai trương tại Moskva vào ngày 12/6.
Người phát ngôn của Sistema cho biết: “Nền xanh của logo tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng của chúng tôi đã quen thuộc”.
Theo The Moscow Times, Sistema đang xem xét một số cái tên bao gồm "Tot Samyi" và "Svobodnaya Kassa".
Hồi tháng 3/2022, McDonald's quyết định đóng cửa toàn bộ các cửa hàng tại Nga với 62.000 nhân viên. McDonald’s khẳng định sẽ tìm cách bảo đảm những nhân viên này được trả lương và có việc làm trong tương lai.
Đến tháng 5, McDonald's quyết định rút khỏi thị trường Nga sau hơn 30 năm gây dựng tên tuổi cùng 847 chi nhánh. Đây là lần đầu tiên thương hiệu này quyết định từ bỏ thị trường lớn như Nga. Kể từ đó, McDonald's phá bỏ dần logo vòm vàng tại nước này. Tuy nhiên, họ khẳng định sẽ giữ lại các nhãn hiệu khác của mình ở Nga và có thể tiếp tục thực hiện các quyền hạn pháp lý nhằm thực thi các biện pháp bảo vệ, nếu cần thiết.
Quyết định này khiến McDonald’s phải chịu thiệt hại khoảng 1,2 – 1,4 tỷ USD.
“Các cửa hàng của McDonald’s tại Nga hầu hết là do họ sở hữu. Điều này đồng nghĩa giá trị tài sản bị mất sẽ lớn”, ông Neil Saunders, giám đốc điều hành của GlobalData, cho biết.
Trong báo cáo tài chính quý gần nhất, McDonald’s cho biết việc đóng cửa các nhà hàng ở Nga khiến họ thiệt hại 127 triệu USD. Trong đó, gần 27 triệu USD đến từ chi phí cho nhân viên, tiền thuê mặt bằng và trả cho nhà cung cấp, khoảng 100 triệu USD là từ việc thực phẩm và nhiều hàng hóa khác phải bỏ đi.