Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chưa đến ngày khai giảng, đường phố Thủ đô ùn tắc khắp nẻo bất kể ngày đêm

(VTC News) -

Dù chưa đến thời điểm học sinh, sinh viên trở lại trường, song các tuyến đường huyết mạch của Hà Nội luôn trong tình trạng đông nghẹt khiến nhiều người ám ảnh.

Video: Chưa đến ngày khai giảng mà đường phố Thủ đô vẫn kẹt cứng

Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội có khoảng 37 điểm đen về tình trạng ùn tắc giao thông. Trong đó có thể kể đến các điểm ùn tắc nghiêm trọng ngày nào cũng diễn ra như: Đường Nguyễn Xiển đoạn đi qua công trường dự án xử lý nước thải Yên Xá, đầu đường Nguyễn Trãi đến cầu vượt Ngã Tư Sở, khu vực Ngã Tư Sở giao với Trường Chinh - Tây Sơn - Láng, ngã tư Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch -  Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến...

Đặc biệt, tuyến đường vành đai 3 trên cao chiều từ Nguyễn Xiển đi Phạm Hùng luôn trong cảnh tắc cứng vào giờ cao điểm. Con đường này được mệnh danh là "vành đai đỏ", bởi gần như lúc nào trên Google Maps cũng hiển thị các vùng đỏ để cảnh báo tài xế tình trạng tắc đường đang diễn ra. 

Chưa đến thời điểm khai giảng năm học mới nhưng khắp các tuyến đường Hà Nội đã tắc cứng vào giờ cao điểm. Điều này khiến nhiều người lo ngại sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 khi tất cả học sinh, sinh viên quay lại trường học thì giao thông Thủ đô sẽ lâm cảnh hỗn loạn, không lối thoát. Trong ảnh là tình trạng giao thông tại ngã tư Nguyễn Trãi giao với Nguyễn Xiển và Lương Thế Vinh, trong giờ cao điểm.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 7, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội thường xuyên túc trực, làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại khu vực ngã tư. "Đội chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng như Đội đèn tín hiệu giao thông, các đơn vị của Sở Giao thông vận tải thường xuyên theo dõi nắm tình hình để có những điều chỉnh phù hợp về chu kỳ đèn, về tổ chức giao thông, đảm bảo phục vụ tốt nhất hoạt động giao thông ở khu vực này. Đội Cảnh sát giao thông số 7 cũng phối hợp lực lượng thanh tra giao thông ở điểm nút phức tạp để kịp thời hướng dẫn phân luồng từ xa, hạn chế tối đa việc ùn tắc có thể xảy ra", Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 7 nói.

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức khuyến cáo, các lái xe khi lưu thông qua khu vực này cần tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng, giảm tốc độ để tránh va chạm. Trong trường hợp xảy ra va chạm nhỏ, người dân hạn chế tranh cãi làm ảnh hưởng đến tính hình giao thông chung. 

Hiện, số điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc không có chiều hướng giảm mà ngày càng tăng lên, đặc biệt có nơi xảy ra ách tắc nghiêm trọng kéo dài vào khung giờ cao điểm. Tắc đường trở thành nỗi ám ảnh, khiếp sợ của nhiều người mỗi khi ra đường. 

Anh Hoàng Văn Long (ở Linh Đàm, Hà Nội) cho biết, gia đình anh mua căn hộ ở Linh Đàm từ năm 2020. Thời điểm đó, anh đi đến chỗ làm ở Dương Đình Nghệ rất tiện, chỉ mất khoảng hơn 20 phút. Tuy nhiên, từ ngày các hàng rào lô cốt xây dựng khu xử lý nước thải Yên Xá được dựng lên trên tuyến đường Nguyễn Xiển, anh Long phải di chuyển 50 phút, có hôm hơn 1 giờ đồng hồ mới có thể đến chỗ làm. “Cứ tưởng được mấy tháng hè, học sinh chưa quay trở lại trường thì đường xá sẽ thông thoáng hơn, song tình trạng không hề thuyên giảm mà có phần ùn tắc nhiều hơn, nhất là những hôm trời mưa", anh Long chia sẻ và cho biết vợ chồng anh đang lên phương án chuyển nhà đến gần chỗ làm, đồng thời tìm trường học cho con gần cơ quan để thoát cảnh tắc đường.

Giao thông trên tuyến đường Trường Chinh hướng đi Láng cũng không khá hơn là bao. Anh Nam - người thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này cho biết: "Từ nhà tới cơ quan ngày nào tôi cũng phải dự phòng 30 - 40 phút đi sớm do sợ tắc đường đoạn từ Trường Chinh đi Võ Chí Công. Có những hôm tôi không chủ động được công việc nên đi muộn một chút thì y như rằng phải đứng chôn chân giữa biển người với những luồng giao thông xung đột, không có lối thoát trên tuyến đường Láng. Thời điểm đó chỉ ước bỏ được ô tô giữa đường để chạy ra khỏi điểm tắc, bắt xe ôm Grab đến chỗ làm”, anh Nam bày tỏ.

Hình ảnh các phương tiện nối đuôi nhau từ cầu Vĩnh Tuy hướng đi Minh Khai. Đoạn đường này cũng đang là điểm đen về ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm khiến nhiều người dân ngám ngẩm mỗi khi đi qua.

Người dân phản ánh, trên đoạn đường Nguyễn Trãi dài khoảng 500mm (từ đoạn đầu Nguyễn Xiển đến Ngã Tư Sở) nhưng phải mất 20 phút di chuyển. Tình trạng ùn tắc diễn ra hàng ngày và từ lâu, song cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp giảm tải ùn tắc giao thông trên đoạn đường này.

Hàng nghìn phương tiện ken đặc, nhích từng chút một trong giờ cao điểm sáng.

Dù trời nắng hay mưa, cứ vào giờ cao điểm, trên trục đường Nguyễn Trãi hướng đi Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng đều trong tình trạng tắc cứng.

Tình trạng tắc đường cũng diễn ra thường xuyên vào các khung 7h30 hoặc 18h30 trên tuyến đường vành đai 3 đoạn qua Nguyễn Xiển.

Gần 19h, song tuyến đường Nguyễn Xiển vẫn kẹt cứng khiến nhiều tài xế đứng chôn chân.

Tuyến đường Âu Cơ hướng đi cầu Nhật Tân, sau khi đơn vị thi công dựng tôn chia đôi đường để thực hiện Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm, mặt đường mỗi bên chỉ còn vừa cho 2 ô tô con chạy song song. Vì thế, xe máy phải len lỏi, "điền vào chỗ trống" để tìm lối thoát giữa dòng xe ô tô nối đuôi nhau.

Ngô Nhung

Tin mới